หมอตุลย์ยื่นค้านรับรองจตุพรเป็นส.ส.

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์


"น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ " บุก กกต. ยื่นหนังสือคัดค้านการรับรอง "จตุพร" เป็น ส.ส. รับได้ แกนนำแดงที่ไม่มีคดีความติดตัว นั่ง รมต.

น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (กลุ่มคนเสื้อหลากสี) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ประธาน กกต. เพื่อคัดค้านการรับรองความเป็น ส.ส. ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 8 พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก นายจตุพร ถูกคุมขังในข้อหาก่อการร้าย

รวมทั้งศาลไม่อนุญาตให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส่งผลให้ นายจตุพร เสียสิทธิ์ทางการเลือกตั้ง และขาดจากความเป็นสมาชิกสภาพของพรรคเพื่อไทยทันที ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 100 (3) ประกอบมาตรา 20 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง ดังนั้น จึงเห็นว่าเป็นอำนาจของ กกต. ที่จะไม่ประกาศรับรองผลความเป็น ส.ส. ของ นายจตุพร เพื่อไม่ให้ นายจตุพร ใช้เหตุนี้นำไปอ้างสิทธิ์ได้ภายหลัง

นอกจากนี้ น.พ.ตุลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ะมีการจัดสรรตำแหน่งให้แกนนำ นปช. ในตำแหน่งรัฐมนตรีรัฐบาลชุดนี้ ว่า ตนเห็นว่าบ้านเมืองไม่ได้ปกครองด้วยการเลือกตั้ง แต่ปกครองด้วยกฎหมาย ดังนั้น หากแกนนำ นปช. คนใดจะเข้ามารับตำแหน่ง และไม่มีการกระทำความผิดที่ขัดต่อกฎหมายมาก่อน ตนก็พร้อมยอมรับ และเห็นว่าควรมีการกลั่นกรองอย่างรอบคอบ ไม่ใช้ดำเนินการด้วยตามความชอบใจ หรือ ผลประโยชน์ต่างตอบแทน

ทั้งนี้ น.พ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (กลุ่มคนเสื้อหลากสี) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติม กรณีการตรวจสอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 1 ในความผิดฐานให้ข้อมูลถือครองหุ้นชิน คอร์ปอเรชั่น อันเป็นเท็จ ซึ่งวันนี้ น.พ.ตุลย์ ได้นำหลักฐานใหม่เกี่ยวกับคดี บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นคำให้การเท็จ ต่อนคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ว่า บริษัท วินมาร์ค จำกัด เข้ามาถือครองหุ้นของบริษัท เอสซี ในการซื้อขายหุ้น และได้มีการชำระเงินถูกต้องครบถ้วน และไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับครอบครัวชินวัตร

อย่างไรก็ตาม น.พ.ตุลย์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วย าก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่ไม่เหมาะสม เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ในคดียึดทรัพย์ อีกทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมกันนี้ น.พ.ตุลย์ ยังเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย สรรหาผู้ที่เหมาะสมกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แทน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์