อภิรัตหัวหน้ามหาชนเสียงเดียวร่วมรัฐบาล


สัมภาษณ์พิเศษ "อภิรัต ศิรินาวิน" หัวหน้าพรรคมหาชนที่แม้แทบจะไม่เห็นป้ายหาเสียงแต่ก็คว้า1เก้าอี้เข้าร่วมรัฐบาลได้สำเร็จ

ชัยชนะของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ส่งผลให้พรรคขนาดกลางและพรรคเล็ก หวิดสูญพันธุ์ โดยเฉพาะสส.ในระบบบัญชีรายชื่อ แต่ในขณะเดียวกันพรรคที่ไม่ได้อยู่ในสายตาของสื่อมาก่อนเลยกลับได้รับการเลือกตั้งถึง 2 พรรค คือพรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคมหาชน ซึ่งได้รับสส.ในส่วนนี้ไปคนละ1 ที่นั่ง

               หลายคนสนใจว่าคะแนนเสียงของพรรคเหล่านี้มาได้อย่างไร ทั้งที่ไม่เห็นแม้แต่ป้ายโฆษณาหาเสียง “นายอภิรัต ศิรินาวิน” ว่า สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคมหาชน ซึ่งได้เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยด้วย เล่าด้วยความดีใจว่า ต้องยอมรับว่าพรรคเราเป็นพรรคขนาดเล็ก แต่ถ้าไปดูสมาชิกพรรคมหาชนมีอยู่ 1.1ล้านคน ซึ่งเป็นรองแค่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

                ผมหาเสียงกับสมาชิก ขอร้องให้เขาลงคะแนนให้พรรค โดยใช้วิธีการให้หัวหน้าสาขาพรรคไปช่วยกัน ผมไม่ต้องใช้เงินเยอะ และคงน้อยกว่าคนอื่นมาก ใช้ไปแค่เพียงหลักหมื่นเท่านั้น"นายอภิรัต กล่าว

               “อภิรัต” บอกว่า พรรคมหาชนไม่ได้ถือว่าเป็นพรรคใหม่ เนื่องจากเมื่อก่อนใช้ชื่อพรรคราษฎรก่อนเปลี่ยนเป็นพรรคมหาชน ซึ่งก็มีบุคคลสำคัญทางการเมืองหลายท่านรวมอยู่ขณะนั้น อาทิ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และเมื่อทั้ง 2 คน ลาออกไป จึงมารับตำแหน่งนี้ไว้

               “ผมลงเลือกตั้งครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกของเลือกตั้งพรรคได้สส. 3 คน ครั้งที่สองพรรคไม่ได้รับเลือกตั้ง และมา ครั้งล่าสุดนี้ที่พรรคมหาชน ได้ผมมาแค่คนเดียวแต่ก็ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จอย่างยิ่งท่ามกลางการเมืองในปัจจุบัน

                ทั้งนี้ มีความตั้งใจว่าอยากจะขยายพรรคให้ได้สส.มากกว่านี้“คะแนนที่ได้มา ก็เพราะ แฟนพันธุ์แท้ทั้งหลายของพรรค รวมถึงผู้ใหญ่ภายในพรรคที่ต่างสนับสนุน เพราะทุกฝ่ายมีความต้องการอยากฟื้นพรรคมหาชนให้กลับมาอีกครั้ง ดังนั้น การได้มาครั้งนี้เพราะทุกคนต่างช่วยกัน”

                สำหรับการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น เพราะ พล.ต.สนั่น ติดต่อให้และพรรคเพื่อไทย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่สส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเพื่อไทย เห็นด้วยเนื่องจากเห็นว่าเสียง 299 เป็นตัวเลขมงคล โดยที่พรรคมหาชน จะไม่มีการพูดคุยถึงตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด

*********************************

ประวัติ

               “อภิรัต ศิรินาวิน” อายุ 45 ปี บุตร พล.ร.อ.นิรันดร์ ศิรินาวิน อดีตสมุหราชองครักษ์ และ ท่านผู้หญิงสอาด ศิรินาวิน จบการศึกษาปริญญาตรีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และปริญญาโทร COMPUTER Scienec และManagement Information system สหรัฐอเมริกา



ขอบคุณ : posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์