เปิดตัว“เพื่อไทย”เจาะไข่แดงสุพรรณฯ


ทนายคนยาก ประกาศศักดาปักธง “เพื่อแม้ว” ที่สุพรรณบุรี เผยชาวบ้านชอบนโยบายรับจำนำข้าว เลยเทคะแนนช่วยล้มช้างสำเร็จ เผยอดีตเคยสวมเสื้อ “ปชป.” มาก่อน

วันที่ 4 ก.ค. นายสหรัฐ กุลศรี ว่าที่ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่า ต้องยอมรับว่ากระแสพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้แรงมาก ประกอบกับได้เข้าพื้นที่บ่อยมาก และสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่านโยบายพรรคที่จะรับจำนำราคาข้าวตันละ 15,000 บาท ทำให้ตนเอาชนะนางมุกดา จองชัย คู่แข่งจากพรรคชาติไทยได้ เพราะชาวบ้านชื่นชอบนโยบายนี้อย่างมาก แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วทำอย่างที่พูดไว้ไม่ได้ ตนยืนยันว่าจะอภิปรายพรรคให้พี่น้องประชาชนได้เห็น

ว่าที่ ส.ส.สุพรรณบุรีรายนี้ กล่าวถึงเส้นทางการเข้าสู่วงการการเมืองว่า พื้นเพครอบครัวของตนมีอาชีพทำนา เมื่อเรียนจบก็ประกอบอาชีพทนายความ และว่าความช่วยเหลือคนยากคนจนในพื้นที่มาตลอด กระทั่ง ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ เป็นผู้ชักชวนเข้ามาเล่นการเมืองสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่เวลาลงไปหาเสียงชาวบ้านก็ถามเป็นเสียงเดียวกันว่าเหตุใดไม่ไปอยู่พรรคไทยรักไทย ต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับพรรคไทยรักไทยตามคำชวนของนายปรีดี เจริญศิลป์ แต่ทุกครั้งที่ลงสมัครรับเลือกตั้งก็แพ้พรรคชาติไทย ไม่ว่าจะสวมเสื้อพรรคไทยรักไทยหรือพรรคพลังประชาชน 

นายสหรัฐ กล่าวอีกว่า ในใจคิดอยู่เสมอว่าสาเหตุที่แพ้เลือกตั้งเป็นเพราะไม่มีเงิน ไม่มีอำนาจ ไม่มีบารมี แต่ก็อดทนและลงคลุกคลีหาเสียงกับชาวบ้านตลอดเวลา อีกทั้งตนเป็นลูกชาวไร่ชาวนาจึงเห็นความลำบากของพ่อแม่ ทำให้มีความอดทนทั้งที่รู้ว่าแพ้แต่ก็ยังลงสมัคร จนในที่สุดมาประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้

ประวัตินายสหรัฐ กุลศรี ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นคน อ.เดิมบางนางบวช  สถานะเป็นพ่อหม้าย มีบุตร 1 คน คือ นายณัฐวุฒิ  กุลศรี จบการศึกษาระดับประถมศึกษาตอนต้นโรงเรียนวัดดอนเก้า ระดับประถมศึกษาตอนปลายโรงเรียนวัดบ่อกรุ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย รุ่น 9 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย รุ่น 1 ระดับอุดมศึกษา ปริญญาตรีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง รุ่น 11.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์