“เทือก” อ้างพ่ายกระแสแดงอีสาน-เหนือ


“สุเทพ” ยอมรับพ่ายแพ้เพื่อไทย อ้างปั่นกระแสแดง “อีสาน-เหนือ” จนได้ผล ทำใจคนไม่เลือก “มาร์ค” แล้ว ลั่นไม่ขอรับตำแหน่งแม่บ้าน ปชป. อีก

วันที่ 4 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากพรรคประชาธิปัตย์พ่ายแพ้เลือกตั้ง โดยนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุการพ่ายแพ้พรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทยใช้กระบวนการเสื้อแดงซึ่งเป็นมวลชนจัดตั้งทั้งภาคอีสานและภาคเหนือตอนบนจนกุมกระแสได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ผิดหวังในพื้นที่เหล่านั้น เพราะเดิมตั้งเป้าในภาคอีสานจะได้ประมาณ 10 คน แต่เอาเข้าจริงเหลือ 4 คน ซึ่งถือเป็นปัญหา ส่วนภาคเหนือตั้งเป้าไว้ 21 คน แต่เหลือ 13 คน ขณะที่ภาคใต้และ กทม. พรรคเพื่อไทยไม่มีมวลชนจึงไม่ได้คะแนน และเมื่อผลเลือกตั้งเป็นอย่างนี้ก็ต้องยอมรับ คงโทษใครไม่ได้ เพราะมีหลายปัจจัยประกอบกัน และขอให้ทุกคนสบายใจว่าพวกตนจะเป็นฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ 

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ขอเอาใจช่วยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ได้นาน ๆ และทำสิ่งดี ๆ ให้กับบ้านเมือง อย่าเอาตัวอย่างที่ไม่ดีในอดีตมาทำอีก ส่วนขั้นตอนการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่นั้น จะต้องมีการจัดประชุมใหญ่ตามข้อบังคับพรรค นอกจากนายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ตนเคยพูดว่าเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคแล้วก็ยังมีคนอื่นที่เหมาะสมอีก 

เมื่อถามว่า ถ้ามีการเสนอชื่อให้เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรคอีกครั้งจะรับหรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า “ถ้าผมคิดจะรับแล้วจะลาออกทำไม ผมคงต้องแสดงความรับผิดชอบในการที่ทำให้พรรคไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง แต่ส่วนตัวเห็นว่านายอภิสิทธิ์ มีความเพียบพร้อมเป็นนายกฯ ที่ดีของประเทศไทย แต่ว่าคนเขาไม่เลือกแล้วก็ต้องยอมรับ” 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเคยประกาศถ้าได้เป็นรัฐบาลจะเช็คบิลนายสุเทพกรณีสั่งสลายการชุมนุม นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมทำใจอยู่แล้วและยืนยันว่าจะไม่หนีออกนอกประเทศเหมือน พ.ต.ท.ทักษิณ ผมเป็นคนไทยเคารพกฎหมายไทย ถ้ากระบวนการยุติธรรมในประเทศตัดสินลงโทษก็จะก้มหน้ารับโทษและจะพิสูจน์ความถูกความผิดตามกระบวนการยุติธรรม และทำใจแล้วว่ากระบวนการของคนพวกนี้จะพลิก จะแก้ จะบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น”.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์