เทือกยังแรง เหน็บพท.จัดตั้งแดงดี ใช้การตลาดปั่นสินค้าตัวใหม่สำเร็จ


วันที่ 4 ก.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพ่ายแพ้การเลือกตั้งว่า พรรคเพื่อไทยใช้กระบวนการเสื้อแดงซึ่งเป็นมวลชนจัดตั้งได้ผล โดยจัดตั้งทั่วถึงทั้งภาคอีสานและภาคเหนือตอนบนจึงสามารถกุมพระแสได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ค่อยผิดหวังในพื้นที่เหล่านั้นเพราะเป็นพื้นที่ที่พรรคทำงานยากอยู่แล้ว แต่ก็คิดว่าน่าจะได้มากกว่านั้น เพราะเดิมตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ประมาณ 10 คน แต่เอาเข้าจริงเหลือแค่ 4 คน ซึ่งถือเป็นปัญหา ส่วนภาคเหนือพรรคเคยตั้งเป้าไว้ว่าจะได 21 คน แต่กลับเหลือ 13 คน แต่ในพื้นที่ที่พรรคเพื่อไทยไม่มีมวลชนจัดตั้งที่แข็งแรงเช่นภาคใต้และกทม. พรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้คะแนน

เมื่อถามว่ายุทธศาสตร์ของพรรคที่ใช้ในการเลือกตั้งมีปัญหาหรือไม่
             นายสุเทพกล่าวว่า คงโทษใครไม่ได้เพราะมีหลายปัจจัยประกอบกัน แต่เมื่อมาถึงขั้นนี้พวกเราทุกคนก็ต้องทำใจยอมรับผลเลือกตั้ง ระบอบประชาธิปไตยต้องรับฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน เมื่อผลเลือกตั้งออกมาว่าต้องการพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลพวกตนก็เป็นฝ่ายค้านและขอให้ทุกคนสบายใจว่าพวกตนจะไม่ลุกขึ้นมาเผาบ้านเผาเมืองเหมือนพวกเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเพราะพวกตนมีวัฒนธรรมทางการเมืองจะปฏิบัติตามกติกา เป็นฝ่ายค้านที่แข็งแรง ตรวจสอบรัฐบาลอย่างมีวัฒนธรรมและสร้างสรรค์ ไม่ใช่เล่นทั้งในและใช้กฎหมู่นอกสภา

             นายสุเทพกล่าวถึงขั้นตอนการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า พรรคจะต้องจัดประชุมใหญ่ตามข้อบังคับพรรคโดยนอกจากนายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ตนเคยพูดว่าเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคแล้วก็ยังมีคนอื่นอีก เมื่อถามว่า ถ้ามีการเสนอชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมมาทำหน้าที่อีกจะกลับเข้ารับตำแหน่งหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า

            “ถ้าผมคิดจะรับแล้วจะลาออกทำไม ผมคงต้องแสดงความรับผิดชอบในการที่ทำให้พรรคไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง แต่ส่วนตัวเห็นว่านายอภิสิทธิ์มีความเพียบพร้อมเป็นนายกฯที่ดีของประเทศไทย แต่ว่าคนเขาไม่เลือกแล้วก็ต้องยอมรับ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้มีการคุยอะไรกันในพรรค แต่ในฐานะเลขาธิการพรรคเราต้องทำตามหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์เคยแจ้งให้ผมทราบแล้วว่าจะแถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคในวันนี้”

 เมื่อถามว่า ได้มีการต่อสายคุยกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เพื่อประเมินความพ่ายแพ้ครั้งนี้หรือไม่
            นายสุเทพกล่าวว่า การแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้อยู่ที่การจัดตั้ง การตลาด ซึ่งเขาโหมโฆษณาได้ดีมากเหมือนกับสินค้าตัวใหม่ที่ไม่เคยออกตลาด โฆษณาเพียง 6 สัปดาห์ก็ติดตลาดและเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุด เมื่อถามว่า ประเมินว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯจะอยู่ได้นานหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า “ขอเอาใจช่วยให้เป็นนายกฯได้นานๆ และทำสิ่งดีๆ ให้กับบ้านเมือง อย่าเอาตัวอย่างที่ไม่ดีที่พี่ชายทำไว้มาทำอีก”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์