“สุขุมพันธุ์” อุบนั่งเก้าอี้หัวหน้า “ปชป.”


“คุณชายหมู” ปัดตอบนั่งเก้าอี้หัวหน้า “ปชป.” แทน “มาร์ค” หรือไม่ ลั่นพร้อมจับมือ “เพื่อไทย” แก้ปัญหาคนกรุง พร้อมเดินหน้าประชาวิวัฒน์  

 วันที่ 4 ก.ค. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งหลังพรรคเพื่อไทยชนะพรรคประชาธิปัตย์ว่า พร้อมทำงานกับรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ เพื่อดูแลทุกข์สุขและเห็นประโยชน์ของประชาชน คนกรุงเทพฯ เป็นหลัก ไม่ใช่เป็นการเล่นการเมือง ส่วนนโยบายของรัฐบาลชุดเก่า เช่น โครงการประชาวิวัฒน์ ส่วนใหญ่เป็นโครงการที่เป็นพื้นฐานมาจาก กทม. อยู่แล้ว จึงไม่มีปัญหาและเดินหน้าต่อไปได้ 

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ผลคะแนน ส.ส.กรุงเทพฯ สะท้อนว่าประชาชนยังผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่พบว่าหลายเขตมีผลการไม่ลงคะแนนหรือโนโหวตและบัตรเสียจำนวนมาก บางพื้นที่สูงถึง 12% คิดว่าน่าจะเป็นคะแนนของคนที่เคยลงให้พรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตามแม้จะได้ ส.ส.กรุงเทพฯ ถึง 23 ที่นั่ง แต่ลดลงจากปี 2550 ที่เคยได้ 27 ที่นั่ง จากนี้ไปคงต้องระมัดระวังและทำงานให้หนักขึ้น 
 
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และหากมีการทาบทามให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่มีความพร้อมหรือไม่  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ในเรื่องนี้ และขอให้เป็นเรื่องการตัดสินใจของพรรค ซึ่งตนยังไม่มีความคิดเห็นใด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์