“เติ้ง”มึนได้แค่15เก้าอี้ แถมสุพรรณฯโดนเจาะยาง


“เติ้ง” มึนตึ๊บหลังตัวเต็งชทพ.ตกฮวบ ได้แค่ 11 เขต 4 ปาร์ตี้ลิสต์ โอดผู้สมัครชทพ.เจอไต้ฝุ่น บ่นอุบแทบเป็นลม อยากเอาหัวมุดแผ่นดิน หลังโดนเจาะยางที่สุพรรณฯ
 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคชาติไทยพัฒนาว่า หลังจากที่ทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคชาติไทยพัฒนาได้ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 11 คน และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 4 คน ทำให้นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา มีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่พอใจกับผลเลือกตั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ที่ต้องเสีย 1 ที่นั่งให้กับพรรคเพื่อไทย

นายบรรหารกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเคยภาวนาอย่าให้เกิดเหมือนปี 50 แต่นี่เหมือนกันไม่มีผิด โดยเมื่อปี 50 พรรคชาติไทยพัฒนาคาดว่าจะได้ 50 ที่นั่ง แต่เหลือ 35 ที่นั่ง  คราวนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เกี่ยวกับกลุ่มของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้ 24 ที่นั่ง แต่ร่วงไปถึง 12 ที่นั่ง ตัวเต็งๆ ทั้งนั้น ตนแทบจะเอาหัวมุดแผ่นดิน  โดยเฉพาะสุพรรณบุรีก็โดนเจาะได้อีก1 คน  สิงห์บุรี อุทัยธานี เพชรบูรณ์ นครสวรรค์  และภาคใต้ ก็เต็ง แล้วถ้ารวมกับกลุ่มของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ซึ่งจะได้ 13 ที่นั่ง เป็น 25 รวมทั้งของนายประดิษฐ์อีก รวมแล้วต้องได้ถึง 30 ที่นั่ง ตนดีดลูกคิดไม่ผิด แต่ไปติดตรงไหนไม่รู้ สงสัยจับลูกคิดผิด พลิกไปพลิกมาหายไป 12 เสียง  

“หลายคนบอกว่าไม่ไหว เพราะไม่ใช่แค่พายุ แต่เป็นใต้ฝุ่นมาเลย ทุกพรรคก็มีปัญหา ก็เห็นใจพรรคภูมิใจไทย ที่ตั้งเป้าว่าจะได้ 70 ที่นั่ง แต่ได้เพียง 34 ที่นั่ง  ชาติไทยพัฒนาเพื่อแผ่นดินก็เหลือแค่ 9 ทุกพรรคหายไปเยอะ ทั้งหมดนี้คิดว่าเป็นเพราะกระแสจริงๆ บางพื้นที่คนจะเลือกบุคคลให้ แต่ขอลงบัญชีรายชื่อให้พรรคเพื่อไทย แม้แต่พื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ก็คิดอย่างนี้  แต่เสียดาย รออีก 2 ปีกว่า ผมจะกลับตัวใหม่ ผมจะลุยจ.สุพรรณบุรีทุกหมู่บ้าน แล้วดูซิว่าจะไปหรือไม่  ผมทำประโยชน์ให้แก่สุพรรณบุรี มากมายก่ายกอง แล้วทำไมเป็นอย่างนี้  เมื่อคืนแทบเอาหัวมุดแผ่นดิน แทบเป็นลม  ส่วนเขต 5 ที่หลุดไป ผมเคยบอกแล้วว่าอ่อนตั้งแต่ครั้งที่แล้ว  ก็ไปจนได้ แต่น่าเห็นใจภรรยานายจองชัย เที่ยงธรรม” นายบรรหาร กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์