วิชามารโผล่!!..ส่งไปรษณีย์บัตรขู่บึ้มเก๋ง ปธ.อนุฯสอบหุ้นชินฯ

วิชามารโผล่!!..ส่งไปรษณีย์บัตรขู่บึ้มเก๋ง ปธ.อนุฯสอบหุ้นชินฯ

นายนาม ยิ้มแย้ม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2549 23:48 น.

คตส. จี้ สุรยุทธ์บี้ ธปท.-กองทุนฟื้นฟู-คลัง กล่าวโทษ ทักษิณ-คุณหญิงอ้อสัปดาห์นี้ ขู่เพิกเฉยเจอข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ด้านนามลั่นยืมมือตร.หากโอ๊ค-เอม ไม่มาชี้แจง แฉมือมืดส่งจม.แนบทะเบียนรถขู่บึ้ม วิโรจน์

นายนาม ยิ้มแย้ม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ หรือ คตส.เปิดเผยในวานนี้ (25 ธ.ค.) ว่า คตส.จะส่งหนังสือแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดินของคุณหญิง พจมาน ชินวัตร ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับ คตส.ภายในสัปดาห์นี้

"ที่ผ่านมาทางธปท.และกระทรวงการคลังยืนยันว่าการซื้อขายที่ดินนั้นถูกต้อง และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะไม่ร้องทุกข์กล่าวโทษ

ก็อาจจะทำให้ถูกมองได้ว่าหน่วยงานดังกล่าวได้กระทำการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งคตส.ก็จำเป็นต้องทำเรื่องถึง พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้ทราบถึงการทำงานของ คตส.และขอความร่วมมือจากรัฐบาลให้มีการประสานงานไปยังหน่วยงานทั้งหมดต่อไป เพื่อให้คตส.สามารถทำงานได้ต่อ นายนามกล่าว

นายนาม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร จะไม่ยอมมาชี้แจง

ในเรื่องการซื้อขายหุ้นบริษัทแอมเพิลริช อินเวตส์เม้นท์ จำกัด จำนวน 326 ล้านหุ้นในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ ว่า ถ้าทั้งสองคนไม่มาก็จะมีความผิดและมีบทลงโทษตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการปราบปรามการทุจริต (ปปช.) พ.ศ.2542 โดยคตส.ก็จะส่งเรื่องให้ตำรวจดำเนินคดีกับทั้งสองคนเพราะคตส.ไม่มีอำนาจลงโทษ ซึ่งความผิดนี้เป็นความผิดเรื่องการไม่ปฏิบัติตามหมายเรียก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีไปรษณีย์บัตรส่งมาที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)

ถึงนาย วิโรจน์ เลาหะพันธุ์ กรรมการ คตส.ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นของบริษัทชินคอเปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยข่มขู่ว่า ให้ระวังตัว และมีการขู่จะทำการวางระเบิดรถยนต์ส่วนตัวด้วย พร้อมทั้งแนบเลขทะเบียนรถยนต์ของนายวิโรจน์ มาด้วย

ซึ่งในเรื่องนี้ นาย วิโรจน์ ยอมรับว่า "เป็นความจริง แต่ไม่ได้วิตกอะไรเพราะถือว่าผมทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งตนเองก็เคยทำงานลักษณะนี้ตั้งแต่สมัยยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์