สื่อตปท.มองอภิสิทธิ์เข้าไม่ถึงรากหญ้าจึงแพ้


          สำนักข่าว AFP และเว็บไซท์หนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่กำลังจะอำลาตำแหน่ง ได้ก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีหลังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคการเมือง ไม่ใช่จากคะแนนเสียงของประชาชน และต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะใจผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง 
       
         นายอภิสิทธิ์ ซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด ได้กล่าวเป็นนัยเกี่ยวกับอนาคตทางการเมืองของเขาเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเขาอาจก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หลังประสบความปราชัยในการเลือกตั้ง ซึ่งเขาบอกว่า เขามีคำตอบอยู่ในใจแล้วสำหรับอนาคตทางการเมือง

ตอนที่นายอภิสิทธิ์ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเมื่อ 2 ปีครึ่งก่อนหน้านี้ เขาได้ให้คำมั่นว่าจะทำให้ประเทศชาติกลับคืนสู่ความเป็นปึกแผ่น หลังเกิดความรุนแรงทางการเมืองอันมีชนวนเหตุมาจากการโค่นอำนาจพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ด้วยการรัฐประหารที่ปราศจากการสูญเสียเลือดเนื้อ

แต่นายกรัฐมนตรีวัย 46 ปี ไม่อาจเอาชนะใจคนยากจนในพื้นที่ชนบท หรือ พวกรากหญ้า ที่ส่วนใหญ่ยังคงภักดีต่อพันตำรวจโททักษิณ และเหล่าพันธมิตรทางการเมือง ที่กวาดชัยชนะในการเลือกตั้งล่าสุด บรรดานักสังเกตการณ์ทางการเมือง ได้เปรียบเปรยความเป็นผู้นำของนายอภิสิทธิ์ว่า เย็นชาและห่างเหินทำให้เขาเข้าไปถึงกลุ่มคนที่ภักดีต่อพันตำรวจโททักษิณ ซึ่งแม้แต่ในช่วงวันท้าย ๆ ของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เขาก็ยังเข้าถึงฝูงชนได้ไม่เท่ากับนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นน้องสาวของพันตำรวจโททักษิณ


ขอบคุณ: nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์