ธิดาลั่นแม้พท.ชนะ แต่นปช.ยังเดินหน้าทวงความยุติธรรมเพื่อ91ศพ


เมื่อ 4 ก.ค. นางธิดา โตจิราการ ประธาน นปช.กล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.หลังจากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ว่า แม้ว่าพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้และได้จัดตั้งรัฐบาล เรา นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ซึ่งขับเคลื่อนในฐานะภาคประชาชน ก็จะยังคงเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้กับวีรชนที่เสียชีวิตกว่า 90 ศพ และทวงความยุติธรรมให้ผู้ที่ถูกคุมขังในช่วงปีที่ผ่านมาให้ได้ นี่คือภาระหน้าที่สำคัญของพวกเรา นปช.แดงทั้งแผ่นดิน  ไม่ใช่พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลแล้วพวกเราจะหยุดเรื่องเหล่านี้ หยุดไม่ได้ต้องเดินหน้าต่อไป

 นางธิดา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนขอส่งสารไปยังเครือข่ายระบอบอำมาตย์ที่กำลังคิดที่จะบิดผันเจตนารมย์ของประชาชนในครั้งนี้ ว่าในเมื่อประชาชนต้องการให้พรรคใดพรรคหนึ่งเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว ท่านต้องอย่ามาบิดผันอีก มิฉะนั้นประชาชนก็จะลุกขึ้นสู้

 ความคิดเช่นนี้อาจจะยังมีอยู่ขอบอกให้พวกท่านรู้ด้วยว่า การที่จะดันทุรังเหมือนรอบก่อนจนทำให้ประเทศชาติป่นปี้  และหากท่านดันทุรังอีกครั้งประเทศไทยเกิดหายนะแน่นอน  ควรยอมรับความจริงว่าประชาชนไม่ต้องการให้ท่านเป็นผู้บริหารประเทศอีกต่อไป และต้องให้โอกาสพรรคที่ชนะการเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาล และฟังเสียงประชาชน  เป็นฝ่ายค้านที่ดี นี่ถึงจะเป็นความก้าวหน้าของระบอบประชาธิปไตย  อย่าขัดขวางเจตนารมย์ของประชาชน เพราะเวลาที่ผ่านมามันได้บอกให้รู้ว่า การฝืนจัดตั้งรัฐบาลรอบที่แล้วมีแต่ทำให้ประเทศหายนะ เราจึงบอกว่าอย่าทำอีกเพราะประชาชนเติบใหญ่ขึ้นทุกวันและจะไม่ยอมอีกต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์