ยิ่งลักษณ์ แถลงจับมือ ชทพ. ตั้งรัฐบาลแล้ว


เมื่อเวลา 19.40 วันที่ 3 กรกฎาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อไทย (พท.) แถลงหลังทราบผลว่า พท.ได้รับคะแนนนำสูงสุดในการเลือกตั้งทั่วไป ว่า
เรียนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ดิฉัน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขอถือโอกาสนี้ขอบคุณ ประชาชนตลอด 40 วันที่ให้การต้อนรับ และการสนับสนุนอย่างอบอุ่น และถือโอกาสนี้ ขอบคุณประชาชนสำหรับทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ พท.

"ขอบคุณสื่อทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ ที่ได้ติดตามดิฉันตลอด 40 วันที่ผ่านมา รวมถึงดิฉันเองขอบคุณ คุณอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ)  และพรรคการเมืองทุกพรรคที่ทำให้บรรยากาศพรรคการเมืองเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ทำให้การเลือกตั้งนี้ ผ่านไปด้วยดี และสงบเรียบร้อย ทั้ง ดิฉันและพรรคเพื่อไทย คงต้องรอผลอย่างเป็นทางการก่อน ดิฉัน และ พท.จะทำทุกนโยบายที่ได้ให้ไว้กับ ปชช.อย่างเต็มที่ เราจะทำหน้าที่นี้อย่างดีที่สุด และจะไม่ทำให้ ปชช.ผิดหวัง และไม่อยากเรียนว่า พท.ชนะ แต่จะบอกว่า ปชช.ได้ให้โอกาส พท. ซึ่งยังมีอีกเยอะ ที่จะต้องทำ ทั้งเศรษฐกิจ และทำให้ประเทศเข้มแข็ง ล้วนเป็นงานที่เป็นภาระหนัก ที่จะต้องทำ เพราะเพิ่งริ่มต้นเท่านั้น" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทาง กก.บห.เพื่อไทย ได้พูดคุยได้พูดกับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เรียบร้อย และเชื่อว่าจะมีพรรคอื่นที่จะมาพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลเพิ่มอีก ท้ายนี้ขอบคุณประชาชน สื่อ และทุกพรรคการเมือง และทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสมบูรณ์เรียบร้อย และจะทำหน้าทีนี้อย่างดีที่สุด และทำด้วยหัวใจอย่างดีที่สุด โอกาสนี้ขอให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงาน

"ยืนยันจะไม่มีการแก้กฎหมายเพื่อใครคนเดียวแน่นอน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์