ปราศรัยอภิสิทธิ์... “อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน”


 1  กรกฎาคม  19.00 น.  ณ เวทีใหญ่ ลานพระบรมรูปทรงม้าฯ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ ขึ้นปราศรัย   หัวข้อ “อนาคตประเทศไทย ใต้ฟ้าเดียวกัน”

โดยมีการเปิดคลิปวีดีโอการหาเสียงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของนายอภิสิทธิ์ที่ได้พบปะกับประชาชนกลุ่มอาชีพต่างๆ โดยเฉพาะประชาชนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลในช่วง 2 ปีเศษที่ผ่านมา คำปราศรัยที่ราชประสงค์ ที่ระบุ “ผมพร้อมทำทุกอย่าง แต่ผมไม่สามารถนิรโทษกรรมคนทุจริต และไม่สามารถคืนเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โอกาสนี้เป็นโอกาสดีที่สุดในการถอนพิษทักษิณออกจากประเทศไทย ฉะนั้นต้องเลือกปชป.หรือเพื่อไทยให้มันเด็ดขาดไปทางใดทางหนึ่ง” เรียกเสียงปรบมือจากคนฟังที่ตะโกน เบอร์ 10 ๆ กึกก้อง

    

 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ปราศรัยท่ามกลางสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก ว่า อยู่การเมืองมา 20 ปี ไม่เคยมีครั้งไหนที่เห็นประชาชนมีความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการปักหลักอยู่กับปชปเหมือนครั้งนี้ ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก

  


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


   วันนี้พรรคเพื่อไทยเขาก็เดินหน้าอยู่ที่ราชมังคลากีฬาสถาน   ผมก็คุ้นๆเพราะเมื่อ 2 ปีก่อนเขาก็ไปชุมนุมที่นั่น เป็นการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ผมยังจำได้วาระของกลุ่มเสื้อแดงวันนั้นคือพาพ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน และวันนี้ผมขอยืนยันว่าวาระเหล่านั้นยังไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้สิ่งที่พรรคเพื่อไทยขึ้นป้ายต่างๆ มาวันนี้ก็ไม่สามารถทำจริงได้ตามที่พูด ค่าแรง 300 บาท มาทีหลังบอกว่าต้องฝึกทักษะก่อน

 ดังนั้นไม่ต้องมาบอกนโยบายล่วงหน้าอีกกี่ปี เพราะวันนี้ทำไม่ได้จริง ผมไม่อยากเชื่อ มีชาวต่างประเทศบอกผมว่าในต่างประเทศมีแต่นักการเมืองสัญญาแล้วไม่ทำ แต่มีเมืองไทยเท่านั้นที่สัญญาแล้วยังบอกก่อนเลือกตั้งว่า"ทำไม่ได้"


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

 แต่มีนโยบายเดียวที่เพื่อไทยไม่เปลี่ยนแปลง คือ นโยบาย ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ     พรรคเพื่อไทยปฏิเสธว่าไม่ได้คิดทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณคนเดียว แต่พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่หยุดสัมภาษณ์เรื่องที่เกี่ยวข้อง มีคนบอกว่าทำไมผมไม่หยุดพูดเรื่องนี้  ผมพูดเพื่อให้ประชาชนได้รู้  ผมจะหยุดพูดเมื่อคุณทักษิณหยุดคิด เพราะพ.ต.ท.ทักษิณยังให้สัมภาษณ์ว่าจะกลับมาโดยไม่ติดคุก ถ้าไม่ติดคุกแล้วจะไม่มีนิรโทษกรรมล้างผิดได้อย่างไร แล้วยังพูดอีกว่า 4.6 หมื่นล้านรัฐบาลปล้นไป

“ดังนั้นเมื่อพ.ต.ท.ทักษิณไม่หยุดคิด พรรคเพื่อไทยก็ต้องทำเรื่องนิรโทษกรรมให้ นี่หรือเดินหน้าประเทศไทย ดังนั้นถ้าเราต้องเสียเงิน 4.6 หมื่นล้าน อนาคตลูกหลานจะดีขึ้นหรือ ประเทศไทยจะได้อะไรจากเรื่องนี้ 4.6 หมื่นล้านเท่ากับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1 ปี  เท่ากับรักษาฟรีประชาชนได้ 20 กว่าล้านคน เท่ากับเรียนฟรีเด็กไทย 1 เทอม ขอบอกดังๆเลยว่า ของแพงยังจะไปแย่งเงินประชาชน ถ้าประชาชนยอมไม่ได้ก็ต้องเลือกเบอร์ 10 เรายอมรับไม่ได้เพราะคือการเอาคน 1 คนมาสำคัญกว่าคนทั้งประเทศ พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีนายใหญ่แต่ไม่ได้อยู่ดูไบ เพราะนายใหญ่ของปชป.คือประชาชนทั่วประเทศ ดังนั้นวันนี้ปชป.จะเดินหน้าประเทศไทยเพื่อคนไทยทุกคน โดยปากท้องของแพงเป็นปัญหาอันดับ หนึ่ง”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์