ณัฐวุฒิ ดักคอ เทพเทือก แพ้อย่าชิงตั้งรัฐบาล


"ณัฐวุฒิ” เย้ย “เทือก” ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบเลือกตั้งตั้ง จวกอย่าใช้วิธีนอกระบบกดดัน ดึงพรรคร่วมชิงตั้งรัฐบาลก่อน

วันนี้ (2 ก.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าถ้าพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนไม่เกินครึ่งอาจจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล และพรรคประชาธิปัตย์จะเดินสายรวมเสียงตั้งรัฐบาล ว่า การที่นายสุเทพ พูดอย่างนี้ถือเป็นการยอมรับความพ่ายแพ้ ทั้งที่ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดหีบเลือกตั้งเลย แต่นายสุเทพ กลับประกาศรวมคะแนนแล้ว นายสุเทพ กำลังปลอบใจตัวเองด้วยเดินออกจากข้อเท็จจริงไปหรือไม่ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าจะได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน เพราะประชาชนมีวิจารญาณแล้ว ดังนั้นทุกฝ่ายต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน รวมถึงกฎ กติกาและมารยาททางการเมือง เพราะจะเป็นการเริ่มต้นการสร้างสันติภาพ 

"ขอย้ำว่าถ้าพรรคเพื่อไทยชนะได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งจะเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน แต่จะเป็นรูปแบบอย่างไรนั้นต้องรอหลังการเลือกตั้ง ผมคาดการณ์ว่านายสุเทพ มีแบ็ลค์ดี เส้นใหญ่ ไปคุยกับพลังนอกระบบแล้ว ขอถามว่าตกลงกันแล้วใช่ไหมว่าไม่สนใจว่าประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร จะบังคับพรรคร่วมรัฐบาลและนักการเมืองให้มีทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งอย่างนั้นหรือ แล้วจะเอาประชาชนไปทิ้งไว้ที่ไหน จะทำลายเจตนาของประชาชนหรืออย่างไร ขออย่าให้มีพรรคการเมืองเส้นใหญ่ใช้วิธีการนอกระบบมาจัดการก็แล้วกัน"  นายณัฐวุฒิ กล่าว.

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์