เจ๊หน่อยวอนปลดปมขัดแย้ง


"คุณหญิงสุดารัตน์" วอนช่วยปลดปมขัดแย้ง ชวนทุกคนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

วันนี้ (2 ก.ค.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 แถลงว่า ในฐานะคนไม่มีสิทธิ แต่อยากจะใช้สิทธิเลือกตั้งมากมองว่า การเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. สำคัญมากสำหรับประเทศไทย น่าไปใช้สิทธิมากที่สุด เพราะเราจมปลักกับปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองมากว่า 5 ปีแล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการไขกุญแจชี้ชะตาว่าประเทศจะเดินหน้าได้หรือไม่ 

ดังนั้นจึงอยากวิงวอนประชาชนให้ไปใช้สิทธิมาก ๆ การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นทาง 2 แพร่ง ระหว่าง 2 ขั้ว 2 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ที่ชูแคมเปญย้อนยุคถอนพิษทักษิณ และประกาศเดินหน้าไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับพรรคเพื่อไทย ที่ชูเคมเปญแก้ไขปัญหาประเทศว่าจะเดินหน้าปรองดองโดยบอกว่า จะลืมอดีตแก้ไขไม่แก้แค้นเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้งไปสู่แผนพัฒนาประเทศ 2020 มุ่งที่จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องเป็นอันดับแรก

ด้าน น.ต. ศิธา ทิวารี สมาชิกบ้านเลขที่ 111 กล่าวว่า ถ้าเลือกตั้งแล้วไม่มีพรรคใดได้เกินครึ่ง หากพรรคการเมืองจริงใจและต้องการให้เกิดความปรองดองจริง ควรทำสัตยาบรรณหรือสัญญาประชาคมว่า จะต้องให้พรรคที่ได้ ส.ส.อันดับหนึ่งจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ควรประกาศชัดเจนว่าจะปล่อยให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล หรือพรรคเพื่อไทย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ควรประกาศชัดเจนเช่นกัน หากแพ้เลือกตั้ง เชื่อว่าจะลดความขัดแย้งได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์