ชัยสิทธิ์ เตือน คมช.จองล้างจองผลาญ-สมานฉันท์ไม่ได้

ชัยสิทธิ์ เตือน คมช.จองล้างจองผลาญ-สมานฉันท์ไม่ได้

พล.อ.ชัยสิทธ์ ชินวัตร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2549 15:13 น.

ชัยสิทธิ์ ไม่วิจารณ์รัฐบาล-คมช. แต่มาในอารมณ์ใหม่ห่วงกังวลรากหญ้าที่ยังเดือดร้อน จี้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เตือนอย่าจองล้างจองผลาญกันจะสมานฉันท์ไม่ได้

วันนี้ (25 ธ.ค.) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับมอบกระเช้าอวยพรปีใหม่จากบรรดานายทหารและประชาชนที่ยังเคารพนับถือกันที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ. แสดงความห่วงใยต่อการดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนระดับรากหญ้า และฝากรัฐบาลและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ช่วยดูแล โดยเฉพาะประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งมีเสียงบ่นว่าไม่ได้รับการดูแลเหมือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ยังฝากรัฐบาลและ คมช.ดูแลประเทศให้เกิดความสงบสุข ส่วนสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในภาคใต้ เห็นว่าสถานการณ์ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ขอให้ผู้รับผิดชอบพยายามทบทวนการทำงาน ในไม่ช้าปัญหาก็คงจะเรียบร้อย และเป็นจุดประสงค์ของทุกฝ่ายที่ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข ส่วนตัวพอใจกับการทำงานของรัฐบาลเพราะให้ความสำคัญในเรื่องจริยธรรม และคุณธรรม จึงต้องการให้ทำตามที่พูดไว้

ท่านเป็นรัฐบาลชั่วคราว แค่ประคองสถานการณ์ไปได้ก็ดีแล้ว

ส่วนการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้มีอำนาจว่าจะให้เกิดความสมานฉันท์ได้แค่ไหน ถ้าจองล้างจองผลาญกันก็ไม่จบ อย่างไรก็ตาม การทำงานของรัฐบาลแม้จะเป็นเพียงแค่รักษาการ ไม่มี ส.ส.คอยออกสำรวจดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ก็ขอให้ใช้องค์กรของรัฐที่มีอยู่ เข้าไปทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความเรียบร้อย พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า มีความเป็นห่วงการยกร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่

พล.อ.ชัยสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นการคาดหวังของคนหลายกลุ่ม แต่เห็นว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 มีความเหมาะสมที่สุด หากนำมาเป็นแบบในการร่างก็คงจะแก้ไขไม่มาก โดยหากเห็นว่าประเด็นไหนมีจุดอ่อน เป็นข้อบกพร่อง ก็นำมาแก้ไข แต่ไม่เห็นด้วยหากจะแก้ไขข้อกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้มีการสืบทอดอำนาจและต้องการให้วางตัวเป็นกลางจริงๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์