มาร์ค เมิน อัมสเตอร์ดัม เปิดปมบัตรเลือกตั้ง จวกอยู่ต่างประเทศจะมารู้ดีกว่าได้ยังไง

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการไปเขียนและพูดถึงบัตรเลือกตั้งของประเทศไทย ที่อาจมีปัญหาเกิดขึ้น ว่า "ต่างชาติแบบนั้นคงไม่ได้มีความสำคัญอะไร ผมนึกว่าหมายถึงประชาคมโลก รัฐบาล องค์กรระหว่างประเทศ แต่ผมอยากเตือนว่าขณะนี้ยังมีคนคิดที่จะทำให้เกิดปัญหาถ้าตัวเองไม่ชนะ มีความพยายามสร้างกระแสมาโดยตลอด ใช้หลายวิธีการ ก็ขอยืนยันว่าประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ กกต.ก็มีหน้าที่ดูแล ถ้าหากว่ามีอะไรผิดปกติก็ขอให้ร้องเรียนมาอย่างตรงไปตรงมา อย่าใช้วิธีแพ้การเลือกตั้งแล้วโวยวายว่าถูกโกงเพื่อสร้างกระแส" 

           

เมื่อถามว่า แต่การสร้างกระแสผ่านเครือข่ายต่างชาติเช่นนี้ อาจทำให้ไทยถูกต่างประเทศมองในสายตาที่ไม่เข้าใจ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คิดว่าที่สุดเขาต้องดูความน่าเชื่อถือของคนที่เกี่ยวข้อง นายอัมสเตอร์ดัมก็เป็นลูกจ้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกคนก็ทราบดี ต่อข้อถามว่าอะไรจะเป็นหลักประกันที่ดีที่สุด ให้ทุกฝ่ายเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้โปร่งใสและเป็นธรรม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คิดว่าประชาชน สื่อมวลชนและองค์กรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศที่อยู่ในประเทศไทย ขณะนี้จะต้องเป็นผู้ยืนยัน คนที่อยู่ต่างประเทศจะมารู้ดีกว่าเราได้อย่างไร ว่ากระบวนการการเลือกตั้งของไทยเป็นอย่างไร    

           
ผู้สื่อข่าวถามว่า โค้งสุดท้ายพรรคเพื่อไทยโหมกระแสเรื่องบัตรอาจเสียเรื่องการกาเบอร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า
 
บัตรดีบัตรเสียก็มีกติกาชัดเจนอยู่แล้ว มันคงไม่มีประเด็นอะไรที่จะไปอ้างว่า เกิดการเอาเปรียบเกิดการกระทำที่ไม่เป็นธรรมขึ้นมา เมื่อถามว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะส่งผลให้หลังการเลือกตั้งไม่เรียบร้อยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกคนก็ต้องช่วยแสดงให้เห็นว่าเป็นการเลือกตั้งที่สามารถจะเดินหน้าไปได้ และให้ทุกคนยอมรับผล
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์