สมเกียรติ อดีตส.ว. แนะ ทักษิณ เลิกแอบอยู่ข้างหลัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.26 น. วันที่ 1 กรกฎาคม นายสมเกียรติ อ่อนวิมล อดีต ส.ว. และ นักวิชาการสื่อสารมวลชนได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ในชื่อ @somkiatonwimon

โดยมีเนื้อหาวิพากษ์พรรคเพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระบุว่า "คนที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งย่อมทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ไปที่หน่วยเลือกตั้งไหน เมื่อไร กาบัตรอย่างไร เลือกใครด้วยเหตุผลอะไร เป็นหน้าที่พื้นฐาน คุณยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์เมื่อวาน ดูจากช่อง 3 เมื่อสักครู่ : "พ.ต.ท.ทักษิณท่านไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว" แต่คุณทักษิณพูดตรงข้ามกับคุณยิ่งลักษณ์ คุณทักษิณพูดกับ BBC ว่า "I write the policy...They consult me from time to time...I′m the selling point." คุณทักษิณยุ่งเกี่ยวกับการเมืองโดยตรงตลอดเวลา ไม่มีเหตุผลจะต้องหลบซ่อนหรือปฏิเสธ ยังเป็นหัวหน้าพรรคเขียนนโยบายกำกับดูแลพรรคเพื่อไทยเป็นปกติ

คุณทักษิณและคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ควรให้ความจริงกับสาธารณชนให้มากที่สุดอย่างจริงใจ

เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกตั้งได้อย่างมีข้อมูลที่ถูกต้อง ข้อมูลข่าวสารความรู้และความเข้าใจในปัญหาของตัวเราเอง ปัญหาของบ้านเมือง และนโยบายของพรรคการเมืองเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการตัดสินใจเลือกตั้ง กลุ่มคนที่แสดงความเกลียดชังหรือไม่ชื่นชมนักการเมืองและพรรคการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะมีพลังมากหากย้ายพลังเกลียดไปเป็นพลังสนับสนุนฝ่ายของตน"

"เมื่อได้ผลการเลือกตั้งอย่างไรแล้ว ประชาชนควรให้การสนับสนุนรัฐบาลหลังการเลือกตั้งและติดตามตรวจสอบงานของรัฐบาล ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านต่อเนื่องไป พรรคการเมืองที่ได้จัดตั้งรัฐบาลก็เช่นกัน จะต้องดูแลทุกข์สุขของประชาชนทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคกัน และเป็นมิตรกับและรับฟังพรรคการเมืองฝ่ายค้านต่อไป"

"เรื่องปราสาทพระวิหาร รัฐบาลไทยตัดสินดีแล้ว หวังว่าการจัดการปัญหาโดยสันติระหว่างไทยกับกัมพูชาจะเป็นไปได้ แม้แนวโน้มจากกัมพูชาจะไม่ดีนักก็ตาม วัฒนธรรมวิจารณ์ในตะวันตก นักการเมืองทุกฝ่ายจะไม่แสดงความเห็นขัดแย้งรัฐบาลในเรื่องกิจการต่างประเทศอันอาจกระทบผลประโยชน์ และความมั่นคงของชาติ ความขัดแย้งด้านการต่างประเทศนั้นมีเสมอ แต่นักการเมืองที่ค้านจะหารือกับรัฐบาล หรืออภิปรายในรัฐสภาเป็นการลับ เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง เรื่องการเมืองระหว่างประเทศที่กระทบผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของชาติ ถือเป็นเรื่องจะต้องไม่แบ่งพรรค (non-partisan) เพื่อแสดงเอกภาพแห่งชาติ หากพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ คุยกันเงียบๆ เรื่องปัญหาไทย-กัมพูชา จะเป็นการดี ถ้าจะพูดดังๆ ในเวทีสาธารณะก็ต้องพูดสนับสนุนเชิงบวก"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์