ชูวิทย์ย้ำเป็นฝ่ายค้าน ต้านคอร์รัปชั่น


"ชูวิทย์" ขึ้นเวที ย้ำ มาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน ต้านคอร์รัปชั่น แนะวิธีปรองดอง กม.ต้องเฉียบขาด "ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก ด้าน ชพน. เน้นนโยบายพลังงานทางเลือก แก้ปัญหาพลังงาน ส่วน "สุวิทย์" ย้ำ ไม่เป็นศัตรูกับใคร ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติ 

ร.ต.ประพาส ลิมปะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เสนอแนะวิธีการแก้ปัญหาด้านพลังงานในเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ว่า จะเน้นย้ำนโยบายการสนับสนุนการใช้พลังงานทางเลือกมากขึ้น ในการแก้ปัญหาน้ำมันราคาแพง เพื่อลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ตลอดจนเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนที่ปลูกอ้อย หรือ มันสำปะหลัง เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนเรื่องของความปรองดองนั้น เชื่อมั่นว่า ทำได้ไม่ยาก เพราะเป็นคนไทยด้วยกันนั่นเอง 

ขณะที่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 ของพรรคกิจสังคม กล่าวถึงนโยบายปรองดองว่า พรรคกิจสังคมไม่เป็นศัตรูกับใคร ยกเว้นความยากจน ดังนั้น เลือกพรรคกิจสังคม ช่วยให้เกิดปรองดอง ด้วยการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ด้วยการสร้างความมั่นคงให้กับพี่น้องประชาชน และแก้ปัญหาความยากจน เป็นประเด็นสำคัญ

 ส่วนเรื่องของปัญหาชายแดนกัมพูชา ย้ำว่า สิ่งที่ทำทุกอย่างเพื่อรักษาอธิปไตยของประเทศ และผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก และหวังให้มีการปักปันเขตแดนสำเร็จเสร็จสิ้น คณะกรรมการเจบีซี สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นเพื่อแก้ปัญหา

ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านในครั้งนี้ ระบุว่า นักการเมืองจะมีการปรองดองกันได้ยาก เพราะว่ามีการแข่งขัน ดังนั้น จะมาหาเสียงเรื่องปรองดองในเวลานี้ไม่มีประโยชน์ เพราะแนวทางการปรองดองมีสั้นๆ ได้ใจความว่า "ผิดเป็นผิด - ถูกเป็นถูก" หากทำได้สังคมเกิดปรองดองอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวโจมตี การทำงานของรัฐบาล หรือ พรรคการเมืองต่างๆ ที่พยายามเอื้อประโยชน์ให้กับบรรดากลุ่มทุนที่สนับสนุนแต่ละพรรค จนเป็นสาเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน อาทิ ข้าวของราคาแพง และย้ำจุดยืนว่า ต้องการเข้ามาเพื่อปราบคอร์รัปชั่น โดยเฉพาะ




เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์