ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พร้อมทำงานกับรัฐบาลใหม่ หากเป็นต่างพรรค ขอเพียงแค่ใจกว้าง

กรุงเทพฯ 30 มิ.ย. - ผู้ว่าฯ กทม.กำชับข้าราชการ กทม.วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ มั่นใจคนกรุงใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 พร้อมยืนยันทำงานร่วมกับพรรคที่ได้เป็นรัฐบาล ขอเพียงใจกว้างยึดถือเอางาน ทุกข์สุขของประชาชนเป็นหลัก

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)

เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ว่าในส่วนของ กทม.เป็นหน่วยงานที่ต้องสนับสนุนการเลือกตั้งให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งตนในฐานะที่มาจากพรรคการเมือง จึงได้มอบหมายให้ฝ่ายประจำเป็นผู้รับหน้าที่รับผิดชอบคือปลัด กทม. ตนจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่มอบนโยบายกว้าง ๆ ขอให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง และศึกษากฎหมาย และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และขอให้ประชาชนทุกฝ่ายมีสิทธิมีเสียงในการเลือกตั้งอย่างเท่าเทียมกัน และคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดีแม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นก็ตาม ขออย่าตื่นตระหนก และหากดูตามอัตราผู้มาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทำให้มั่นใจว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

อย่างไรก็ตาม กรณีที่การเลือกตั้งในครั้งนี้ผลออกมาหากพรรครัฐบาลไม่ใช่เป็นพรรคประชาธิปัตย์จะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่
 
เนื่องจากมีหลายโครงการของ กทม.ที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ไม่อยากจะสมมติอะไรทั้งสิ้น แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนเองก็จะพยายามทำงานกับรัฐบาลต่อไป ส่วนจะร่วมมือได้ดีแค่ไหนขึ้นอยู่กับฝ่ายรัฐบาลเหมือนกัน ถ้าเป็นฝ่ายรัฐบาลที่ใจกว้างยึดถือเอางานเป็นหลัก ยึดทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

“ถ้าไม่ถือว่าผมเป็นคนของพรรคใด ก็สามารถทำงานได้ แต่ถ้าเข้ามาแล้วมองผมเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาลไม่ได้มาจากพรรคเดียวกันไม่ควรให้การสนับสนุน ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร คงต้องพยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจะทำหน้าที่ตามที่คนกรุงเทพฯ ไว้วางใจเลือกผมมาให้ดีที่สุด” ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์