‘มาร์ค’โจมตีซ้ำเลือกพท.ล้างผิด‘แม้ว’

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
หาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ช่วยผู้สมัครหาเสียงบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เมื่อมาถึงนายอภิสิทธิ์ได้เข้าไปไหว้ฟ้าดินที่ศาลทีกง และทำพิธีจุดเทียนนำโชค ถวายเครื่องบวงสรวง-สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและทำการจุดประทัดชุดใหญ่เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นได้ขึ้นรถแห่ไปรอบๆตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสาครเพื่อขอคะแนนเสียง เป็นที่น่าสังเกตว่านายอภิสิทธิ์มีสีหน้าอิดโรย และเสียงแหบแห้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า การแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อเป็นรัฐบาลระหว่าง ปชป.และพท. ปชป.ยืนยันว่านโยบายทุกเรื่องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนจะทำด้วยความซื่อสัตย์เพื่อประชาชนเท่านั้น ส่วนพรรคเพื่อไทย เผลอพูดออกมาหลายครั้งว่างานสำคัญคือการเดินหน้าไปออกกฎหมายล้างความผิดนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เราจะยอมได้หรือไม่ เพราะนอกจากจะทำลายระบบกฎหมาย และศาล ที่สำคัญต้องหาเงิน 4.6 หมื่นล้านบาทไปให้พ.ต.ท.ทักษิณด้วย ถ้าไม่อยากให้มีปัญหาความขัดแย้งในสังคมขึ้นมาอีกก็ขอให้ทุกคนเลือก ปชป.

 “จะเห็นว่า 3-4 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความขัดแย้งวุ่นวาย ผมและ ปชป.ทำทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง แต่วันนี้ พท.เสนอแกนนำเสื้อแดงเป็นส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ ถ้าได้ พท.เป็นรัฐบาลคนเหล่านี้จะไปมีอำนาจมากขึ้น เป็น ส.ส.บางคนอจจะได้เป็นรัฐมนตรีว่า  เราจะไปเลือกตั้ง 3 ก.ค.เราไม่ต้องการเลือกความรุนแรงให้กับประเทศไทยอีกต่อไป วันนี้ถึงเวลาเดินหน้าประเทศไทย เดินหน้า ปชป.เคียงข้างและแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกคน วันนี้ ผมกราบวิงวอนพี่น้องเขาบอกว่าเลือกตั้งเที่ยวนี้สูสี ปชป.แพ้และตามหลังอยู่ หลายพื้นที่ตอนนี้ยังมีความกลัวไม่อยากบอกว่าเชียร์ ปชป.เพราะไม่อยากมีปัญหากับคนเสื้อแดง แต่ขณะนี้เหลือเวลาไม่กี่วันต้องช่วยไปบอกต่อ ถ้าเขตเลือกตั้งไหน ปชป.ชนะ พท.ก็แพ้ ”นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 จากนั้น นายอภิสิทธิ์เดินทางต่อมายังอ.ตลาดบ้านแพ้วพลาซ่า อ.บ้านแพ้ว เพื่อปราศรัยย่อย โดยหลังเสร็จสิ้นเวทีปราศรัยย่อยจุดนี้ ซึ่งมีอากาศร้อนอบอ้าว นายอภิสิทธิ์ได้ลงมารับดอกไม้และรอยจูบจากบรรดากองเชียร์ที่มีจำนวนมาก ทำให้นายอภิสิทธิ์มีอาการคล้ายจะเป็นลม หน้าซีด เหงื่อแตกเต็มใบหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์