ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัว จตุพร ไปลต.3กค.

นายจตุพร พรหมพันธุ์


ศาลอาญารัชดา ยกคำร้อง ปล่อยตัวชั่วคราว "จตุพร" ที่ขอ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 3 ก.ค. พิเคราะห์ว่า คำร้องเป็นแค่ความเห็นเท่านั้น

ศาลอาญารัชดา ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดยศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ได้ระบุไว้ชัดเจนแล้วว่า ไม่ให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย อีกทั้งคำร้องดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นเท่านั้น จึงไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ กล่าวว่า ในการยื่นคำร้องวันนี้ได้นำบทสัมภาษณ์ของ นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ซึ่งเป็นความเห็นเกี่ยวกับสิทธิการลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของ นายจตุพร แม้ศาลจะยกคำร้องมองว่า เป็นความเห็นของ นางสดศรี แต่ตนก็จำเป็นต้องยื่น เพื่อให้เห็นเพราะอาจจะกระทบสิทธิ์ของ นายจตุพร

อย่างไรก็ตาม ตนก็จะยื่นเรื่องชี้แจงต่อ กกต.ให้ทราบถึงเหตุผลที่ นายจตุพร ไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อป้องกันการซื้อสิทธิ์ในการลงสมัคร ส.ส.ครั้งต่อไปของ นายจตุพร ซึ่งทางกฎหมายก็ให้แจ้งทาง กกต. ทราบได้ 7 วัน ก่อนและหลังการเลือกตั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์