เพื่อไทยโชว์นโยบายสุขภาพปี 2020 ฟื้นโครงการ 30 บาท


นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครส.ส.กทม. เขต 17 และประธานภาคกทม.พรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยได้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับสุขภาพให้กับประชาชนภายใต้ชื่อ Health 2020 จากพรรคไทยรักไทยไปสู่เพื่อไทย 

โดยเป็นการต่อยอดนำนโยบาย 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า ที่ใช้ในสมัยพรรคไทยรักไทยกลับมาใช้ใหม่ แต่จะไม่ใช่แค่การให้ประชาชนรักษาโรคฟรีอย่างเดียวเหมือนที่รัฐบาลชุดปัจจุบันทำเท่านั้น แต่เราจะดูแลสุขภาพของประชาชนตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกาย และการตรวจสุขภาพ ตามยุทธศาสตร์ สร้างก่อนซ่อม เพราะในช่วง 5 ปีนับตั้งแต่การปฏิวัติปี 2549 เป็นต้นมานั้น มีการเปลี่ยนแปลงหลักปรัชญาเดิมของนโยบาย 30 บาทโดยให้ประชาชนรักษาฟรีแต่ไม่ได้เข้าไปดูแลเรื่องสุขภาพและการป้องกันตั้งแต่เริ่มต้น ส่งผลให้มีประชาชนเจ็บป่วยเพิ่มขึ้น เห็นได้จากการที่มีผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 200 ล้านครั้งจากสมัยพรรคไทยรักไทยที่ใช้นโยบาย 30 บาทแต่มีผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลเพียง 145 ล้านครั้งต่อปี 

นายวิชาญ กล่าวอีกว่า พรรคยังได้วางเป้าหมายในอีก 10 ปีข้างหน้าว่า จะทำให้เด็กที่เกิดใหม่นั้นไม่พิการตั้งแต่กำเนิด โดยจะดูแลตั้งแต่อยู่ในครรภ์จนคลอด มีการจัดอุปกรณ์ดูแลเด็กให้ เพื่อเสริมสร้างให้แม่และลูกมีความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้เด็กไทยมีความพร้อมทั้งในเรื่องของสถิติปัญญาตั้งแต่แรกเกิด และมีเดย์แคร์ที่ให้คนทำงานได้ฝากเด็กไว้ โดยเฉพาะตามโรงงาน ส่วนผู้สูงอายุที่คาดว่าในอีก 10 ปีจะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านคนนั้น พรรคมีนโยบายที่จะทำรีสอร์ทสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์