ผบ.ทบ.ชมสุวิทย์เยี่ยมถอนตัวมรดกโลก สั่งทหารเตรียมพร้อม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่า

ทหารเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยชายแดนไทยและกัมพูชาเอาไว้แล้ว หลังจากที่ทางการไทยถอนตัวออกจากภาคีสมาชิกมรดกโลก ทั้งการติดตามด้านการข่าวและการสัญจรไปมา เพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ และทั้ง 3 เหล่าทัพจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด พร้อมกันนี้ จะจัดส่งกำลังทหาร หมอและพยาบาล ไปทำความเข้าใจกับประชาชนตามแนวชายแดน เพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก

"เมื่อไทยประกาศถอนตัวจากการเป็นภาคีแล้ว ก็จบ ตอนนี้ควรมาดูการพิจารณาของศาลโลกสั่งให้คุ้มครองหรือไม่ ส่วนความสัมพันธ์ของทหารทั้งสองประเทศขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เนื่องจากเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมาหลังมีการปะทะกันก็ได้มีการพูดคุยกันมาตลอด แต่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้มีความไว้วางใจซึ่งกันและกัน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จเรียบร้อย
 
ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม แถลงข่าวกรณีการยื่นหนังสือถอนตัวจากการเป็นสมาชิกภาคีมรดกโลก หลังสมาชิกภาคีมรดกโลกรับข้อเสนอของประเทศกัมพูชาในการจัดทำแผนบริหารจัดการพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหาร ได้เดินมาจับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับกล่าวว่า “เขาพยายามเอาทุกอย่าง” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า พล.อ.ประวิตร  ได้สั่งการให้ดูแลในพื้นที่ให้ดีที่สุด รวมถึงนายกรัฐมนตรี ก็ได้โทรศัพท์มาสั่งการเช่นกัน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับ นายสุวิทย์ ทิ้งทายก่อนขึ้นเครื่องว่า “เยี่ยม”

ทางด้านนายสุวิทย์ กล่าวว่าเป็นการทำงานในฐานะคนไทยปกป้องอธิปไตยชาติ พร้อมยืนยันไม่หวังนัยยะทางการเมืองหรือเอาใจกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์