ชุมพลแนะทักษิณหยุดเรียกคะแนน เตือนทำพลาดกระทบยิ่งลักษณ์

เมื่อเวลา 06.00 น. นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ได้เดินหาเสียงที่ตลาดสดนครบาล 2 จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อช่วยนายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จากนั้นนายชุมพล ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ความเข้มข้นไปอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นการชิงคะแนนว่าใครจะได้มากหรือน้อย หรือใครจะได้สิทธิในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตามการที่แต่ละพรรคออกสโลแกนมาช่วงชิงความเข้มข้นนั้น ก็ถือเป็นแค่สโลแกนแต่จะเอาไปวัดจิตใจคนไม่ได้ ดังนั้นสโลแกนที่ออกมากับจิตใจคนที่จะไปลงคะแนนไม่สัมพันธ์กัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า การให้สัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีผลมากต่อคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทย

นายชุมพล กล่าวว่า “ผมคิดว่า ถ้าท่านนิ่งได้จะดีที่สุด เพราะการเรียกคะแนนอย่างนี้ จะต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ซีกเมืองหลวงกับซีกภูธร เพราะถ้าเป็นซีกภูธรอาจจะมีผลบ้าง แต่ซีกเมืองหลวงจะได้ผลน้อย หรือถ้าดีไม่ดีกลายเป็นการลดคะแนนเสียงลงไป ดังนั้นถ้าไม่แสดงความคิดเห็นได้แป็นดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้กลยุทธ์หาเสียงโค้งสุดท้าย

โดยการเปิดเวทีปราศรัยในจุดที่เป็นเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองายชุมพล กล่าวว่า ถือเป็นกลยุทธของแต่ละพรรค แต่พรรคชาติไทยพัฒนาคิดว่า การหาเสียงไม่ควรเป็นการสร้างกระแสที่จะทำให้เกิดการปรองดองได้ยาก และในมุมกลับกันอาจจะเกิดผลลบกับพรรคที่ไปจัดปราศรัยในจุดนั้นก็ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า ควรนำนโยบายมาหาเสียงมากกว่า นายชุมพล กล่าวว่า ตอนนี้ทุกพรรคก็นำนโยบายมาหาเสียง บางครั้งแข่งกันจนทำให้คิดว่า หลังเลือกตั้งจะไปนำงบประมาณจากที่ไหนมาทำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์