ปิดหีบลต.ล่วงหน้าแล้วภาพรวมเรียบร้อย

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ปิดหีบลต.ล่วงหน้าแล้วภาพรวมเรียบร้อย

การล่วงเลือกตั้งล่วงหน้าได้ปิดหีบ ลงแล้ว โดย ปธ. กตต. ตรวจความเรียบร้อย ที่ บางกะปิ เผย ต้องเพิ่มวัน ลต.ล่วงหน้ามาก กว่า 1 วันแน่ หลังคนแห่ใช้สิทธิ์แน่น ได้รับการรายงานว่ามีการฉีกบัตรเลือกตั้ง2 เขต แต่ภาพรวมเรียบร้อยดี


นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เดินทางตรวจความเรียบร้อย หลังปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่โรงเรียนมัธยมบางกะปิ และ โรงรียนบ้านบางกะปิ พร้อมกับเปิดเผย ว่า ได้รับการรายงานว่า มีการฉีกบัตรเลือกตั้ง 2 เขต คือที่เขตบางนา และที่เขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งก็ยอมรับว่า จากนี้จะมีการพิจารณาในส่วนของการปรับกฏหมาย ปรับไปใช้แบบเลือกตั้งล่วงหน้า 2 วันเพราะป้องกันการสับสนวุ่นวายและการลงทะเบียนนอกเขตแบบครั้งต่อครั้ง เพื่อป้องกันการสับสนของประชาชน ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากปิดหีบบัตรเลือกตั้งแล้ว ก็เกิดปัญหาผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งหลายคน ที่เข้ามาภายในหน่วยพื้นที่ลงคะแนน ใกล้เวลาปิดหีบ เมื่อถึงคิวของตนเองก็ถูกตัดแถวไม่ให้เข้าไปใช้สิทธิ์ เนื่องจากเลยเวลากำหนด ซึ่ง นายอภิชาต ได้ชี้แจงว่า เป็นวิจารณาณของเจ้าหน้าที่ประจำหน่ยเลือกตั้ง ซึ่งผู้ประสบปัญหาดังกล่าว แม้จะไม่ได้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ไม่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือ สำนักงานเขต ภายใน 7 วัน ถึงสาเหตุที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ พร้อมวอนขอให้ประชาชน วันเลือกตั้งจริง ให้มาใช้สิทธิ์กันแต่เนิ่นๆ ส่วนบรรยากาศทั่วไปโดยรวมนั้น ก็ถือว่าเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ด้าน นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ นั้น ต้องใช้เวลารวบรวมอีกระยะหนึ่ง ว่ามีจำนวนเท่าไร และสิ่งสำคัญในขณะนี้ คือ การเก็บบรักษาหีบบัตรเลือกตั้งและซองใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของแต่ละ จังหวัด ซึ่ง กกต. ได้ประสานดูแลเต็มที่ เพื่อความสบายใจของประชาชน และนักการเมืองเองด้วย

ขณะนี้ ทางสำนักงานเขตราชเวที ได้ยุติการให้ประชาชนลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า และปิดประตูสำนักงานเขต ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า และทำการแยกหีบบัตรเลือกตั้งของทางเขตราชเทวี โดยรถขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งของทางไปรษณีย์แต่ละจังหวัด ก็ทยอยเดินทางมารับหีบบัตรเลือกตั้งไปยังจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ และในส่วนของทางสำนักงานเขตเอง จะเก็บรักษาไว้จนถึงวันที่ 3 ก.ค. ซึ่งจะนำมารวมเพื่อนับคะแนน

ทั้งนี้ สำหรับผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี มีทั้งสิ้นประมาณ 25,000 รายชื่อ อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัย ได้รับความร่วมมือจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท กว่า 45 นาย มาคอยดูแลและให้ความช่วยเหลือ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์