ชุมพล เชื่อแถลงการณ์พท.ทำให้บรรยากาศปรองดองดีขึ้น


ชุมพล เชื่อแถลงการณ์พท.ทำให้บรรยากาศปรองดองดีขึ้น จัดตั้งรัฐบาลง่ายไม่ขรุขระ เฉไฉยื่นเงื่อนแก้รธน.ยุบพรรค แต่ถ้ามีปฏิรูปขอแก้กม.รัฐธรรมนูญ เหน็บ ปชป.ยกครอบครัวช่วยหาเสียงดีกว่า ขุดรากเหง้าคนอื่นมาด่าในสภา 


นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ปรองดอง โดยจะไม่นิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและไม่เรียกเงิน 4.6 ล้านคืนตามที่พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเห็นด้วยกับแถลงการณ์พรรคเพื่อไทย รวมถึงความเห็นของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ทวิตเตอร์มาอีกครั้ง ในกรณีที่ว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายที่จะนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ และไม่มีนโยบายเรียกเงิน 4.6 ล้านที่ถูกยึดคืน ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้ทำให้บรรยากาศทางการเมืองคลี่คลายไปได้พอสมควร ไปได้ระดับหนึ่ง อย่างน้อยหลังการเลือกตั้งจะไม่มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล จากปัญหาทั้ง 2 ประเด็นนี้ทำให้อุณหภูมิทางการเมืองลดลงไปเยอะ 

“ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะการตั้งรัฐบาลจะไม่มีสองปัจจัยนี้เข้ามาพัวพัน ทำให้ไม่ขรุขระในการจัดตั้งรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนจัดตั้งรัฐบาล และทำให้พรรคร่วมรัฐบาลเองสบายใจขึ้น แต่เวลานี้ยังไม่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไว้หลังวันที่ 3 ก.ค. ถึงจะรู้” นายชุมพล กล่าว 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ใช้สโลแกน ถอนพิษทักษิณ แทนที่จะชูนโยบายเพื่อประชาชน นายชุมพล กล่าวว่า เป็นสโลแกนเพื่อเรียกคะแนนเสียง ก็เหมือนกับที่อีกฝ่ายใช้สโลแกนว่าดีแต่พูด ก็พอกันไม่ใช่เรื่องสาระสำคัญ หลังวันที่ 3 ก.ค.ก็หายไปกันหมด

เมื่อถามต่อว่า แทนที่พรรคการเมืองจะชูนโยบายแต่กลับใช้วิวาทะถล่มกัน นายชุมพล กล่าวต่อว่า ไม่ใช่วิวาทะประชาชนต่อประชาชน แต่เป็นวิวาทะของพรรคการเมืองที่จะไปเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาล ดังนั้นพรรคที่อยากเป็นรัฐบาลและไม่อยากเป็นฝ่ายค้านก็ต้องพยายามที่จะเรียกร้องคะแนนเสียงขึ้นมาเท่านั้นเอง

เมื่อถามอีกว่าจะไม่กลายเป็นว่าพรรคการเมืองเรียกร้องเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อประชาชน นายชุมพล กล่าวว่า เป็นเรื่องของทั้งสองพรรคไม่เกี่ยวกับพรรคชาติไทยพัฒนา การคิดสโลแกนเหล่านี้เป็นเรื่องของทั้งสองพรรค เป็นเรื่องของตัวเอง
 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์