พงศพัศเผยรวบ1ต้องสงสัยคดียิงประชา


พล.ต.อ.พงศพัศ เผย ชุดสืบสวนนครบาล รวบ "อั้ม เอกชัย" ผู้ต้องสงสัย คดียิง "ประชา ประสพดี" ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะที่เตรียมจัดกำลัง 35,000 นาย ดูแลเลือกตั้งล่วงหน้า พรุ่งนี้

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ10 กล่าวถึง ความคืบหน้าการติดตามคนร้าย ก่อเหตุยิง นายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ว่า ได้รับรายงานมาจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศรส.ลต.ตร. ว่า พล.อ.ต.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ10 ได้รายงานว่า ขณะนี้ ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 1 ราย ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นหนึ่งในขบวนการ ยิง นายประชา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่จับกุมมาสอบสวนนั้น ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายอั้ม เอกชัย ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี และให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดีมาก ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการติดตามตัว และคาดว่า น่าจะได้ข่าวดีในเร็ววันนี้

พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวถึง การเตรียมความพร้อม ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ว่า การเลือกตั้งล่วงหน้า รวม 557 แห่ง แบ่งเป็นในเขตเลือกตั้ง 403 แห่ง และนอกเขตเลือกตั้ง 154 แห่ง โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหมดทั่วประเทศกว่า 35,000 นาย ในการดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยกำลังตำรวจ จะลงพื้นที่ ตั้งแต่ตี 5 ของวันพรุ่งนี้ โดยตัวเลขของประชาชน ที่ลงทะเบียนขอเลือกตั้งล่วงหน้านั้น มีทั้งหมดกว่า 2 ล้าน 6 แสนคน และภายหลังปิดหีบในช่วงเวลา 15.00 น. ของวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้ง ไปยังจุดที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนด โดยในเขต กทม. จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต

ส่วนหีบบัตรเลือกตั้งนอกเขต ทั่วประเทศนั้น ทางตำรวจกองปราบปราม จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ขนหีบบัตรเลือกตั้ง ด้วยรถไปรษณีย์ จากที่ทำการไปรษณีย์ภาค ทั้ง 12 จุด ไปยังไปรษณีย์หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อทำการคัดแยก ต่อหน้าพยาน ทั้งตัวแทนพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่ กกต.

ทั้งนี้เชื่อว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันพรุ่งนี้ จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์