ประวิตรสั่งทหารรปภ.เข้มเลือกตั้งใต้-ชายแดน


พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมครั้งสุดท้ายที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมเป็นประธานในการประชุมว่า ในที่ประชุมรมว.กลาโหม กำชับผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผบ.เหล่าทัพในเรื่องการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้ง

โดยในภาพรวมเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกเว้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะต้องใช้ยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ในการควบคุมเส้นทาง เพื่อดูแลความปลอดภัย รวมถึงพื้นที่ที่มีอาณาเขตติดกับเพื่อนบ้านที่จะมีเจ้าหน้าที่ทหารดูแล โดยต้องร่วมมือกับทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการรณรงค์ในการเลือกตั้ง รมว.กลาโหมให้ใช้สื่อในกองทัพช่วยรณรงค์กำลังพลกับครอบครัวเป็นลำดับแรกให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ และให้ช่วยกันเพื่อไม่ให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง รวมถึงการเลือกคนดีมาบริหารประเทศชาติ


“ เราไม่มีการปิดกั้นการแสดงความคิดทางด้านการเมือง ส่วนการยกหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ในพื้นที่ทั่วๆไปนั้นคงไม่ต้องใช้ทหาร ยกเว้นอาจจะใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตามต้องฟังจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพราะดูแลเรื่องนี้อยู่ แต่ทราบว่า จะมีการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายที่มีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน โดยท่านได้กล่าวขอบคุณผบ.ทหารสูงสุด และผบ.เหล่าทัพที่ได้ร่วมงานกันมา ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหา และไม่มีอะไรที่ไม่เข้าใจกัน ทั้งนี้ในการประชุมสภากลาโหมครั้งต่อไปจะประชุมในวันที่ 28 ก.ค.นี้”โฆษกกระทรวงกลาโหม





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์