ทูตนานาชาติพบ‘ปู’ อังกฤษหนุนยอมรับเสียงส่วนใหญ่

ที่พรรคเพื่อไทย นางคัทยา คริสทีนา โนร์ดการ์ด เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย

น.ส.คริสติน ชราเนอร์ เบอเกอเนอร์ เอกอัครราชทูตสวิสเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย และนายอาซีฟ อาหมัด เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ทยอยเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 สอบถามถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง
 
 โดยนายอาซีฟ ให้สัมภาษณ์หลังการเข้าหารือว่า เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเยือนพรรคเพื่อไทย
 
ครั้งนี้พูดถึงสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจ หลังตนเดินทางไปในหลายจังหวัดทั้งในภาคเหนือและภาคอีสาน รวมถึงได้ไปพบกับนักการเมืองหลายฝ่าย ทำให้มีความเข้าใจถึงการเลือกตั้งครั้งนี้พอสมควร การมาพบน.ส.ยิ่งลักษณ์เพราะทราบว่าเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. เป็นวันคล้ายวันเกิด จึงได้มาอวยพร ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังมีวันเกิดวันเดียวกับเจ้าชายวิลเลียมของอังกฤษด้วย

 นายอาซีฟกล่าวว่า สำหรับผลการเลือกตั้งของไทยนั้น เมื่อเสียงส่วนใหญ่ออกมาอย่างไร ควรรับฟังเสียงส่วนใหญ่

เมื่อถามว่าอังกฤษมีแนวทางทำเรื่องถึง กกต. ขอเป็นผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ถือเป็นเรื่องแปลก ก่อนหน้านี้ทั้งกกต.และพรรคประชาธิปัตย์อยากให้มีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง แต่ครั้งนี้ไม่มี ตามหลักการเป็นหน้าที่ขององค์กรกลางของแต่ละประเทศที่จะต้องสอบถามว่าใครต้องการสังเกตการณ์เลือกตั้งหรือไม่ แต่ครั้งนี้ไม่มี ขณะนี้มีเพียงพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวที่ทำหนังสือไปถึงสถานทูตอังกฤษให้เข้าร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้ง หากแต่กกต.ต้องเป็นผู้แสดงจุดยืนในการประสานกับทุกฝ่าย ให้เข้ามาเป็นผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์