ยิ่งลักษณ์เชื่อปชป.ปราศรัยใหญ่ไม่กระทบพท.


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่ง พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้แสดงจุดยืนที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาต่อต้านนายอภิสิทธิ์ ว่า

ตนไม่ได้สั่งการให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ส่วนที่มีกลุ่มการเมืองออกมาเสนอให้ยุบพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลเพราะทำหน้าที่ดีที่สุดและเชื่อกระบวนการจะพิจารณาด้วยความยุติธรรม ส่วนการปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้ ตนเชื่อว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพราะมั่นใจว่าประชาชนจะใช้วิจารณญานในการตัดสิน และหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้นก็ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นส.ยิ่งลักษณ์ตอบว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการหาเสียงซึ่งต้องรอดูการตัดสินใจของประชาชนก่อนจากนั้นจึงค่อยดูว่าจะจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร โดยขณะนี้พรรคก็เดินหน้าสู่ปรองดองและสนับสนุนแนวทางของ 7 องค์กร


เมื่อถามว่าผลโพลของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่าจะได้สส.เขตถึง 180 ที่นั่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ทั้งนี้พรรคต้องทำให้คนที่ไม่ได้แสดงจุดยืนกว่า 40 % มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ได้ และเชื่อมั่นว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้จริง แม้ว่าผลของกรุงเทพโพลจะระบุว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้จริงแค่ 5 เรื่องเท่านั้น ว่า พรรคได้มีการพิจารณามาอย่างดีแล้วว่าจะไม่กระทบต่อการคลังของประเทศอย่างแน่นอน





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์