ชูวิทย์หาเสียงม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ชูนโยบายขยายหนี้กยศ.


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย พาคณะมาหาเสียงกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ พร้อมร่วมบันทึกรายการหัตถภาษานานาข่าว ที่ออกผ่านอินเตอร์เน็ทเพื่อสื่อสารไปยังประชาชนที่พิการทางการได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนโยบายการเมือง

โดยนายชูวิทย์ กล่าวในรายการตอนหนึ่งว่า รัฐสภาไทยเปรียบเหมือนครอบครัว มีฝ่ายรัฐบาลเป็นสามี ส่วนฝ่ายค้านเป็นภรรยา ซึ่งตนขอเป็นฝ่ายค้านเพราะอยากสร้างระบบตรวจสอบที่เข้มแข็ง เพราะเชื่อว่าหากฝ่ายค้านเข้มแข็งจะส่งผลให้รัฐบาลเข้มแข็งด้วย สำหรับนโยบายเรื่องคนพิการนั้นตนมองว่าควรเน้นเรื่องปัจจัย4 โดยเฉพาะต้องสนับสนุนให้มีงานทำ และรัฐต้องมีส่วนช่วยด้านสวัสดิการ เช่น ในประเทศสหรัฐอเมริกา รัฐจะแจกคูปองเพื่อเป็นส่วนลดในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ เป็นต้น


จากนั้นนายชูวิทย์ตั้งโต๊ะแถลงว่า ตนขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่ออกเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้ความเป็นธรรมกับนักศึกษาจบใหม่ ด้วยการขยายเวลาส่งคืนเงินกู้จาก2ปี เป็น5ปี เพื่อให้มีโอกาสเก็บเงินสร้างฐานะ หากตนได้เป็นส.ส. พร้อมประกาศนโยบายขยายเวลาชดใช้หนี้ กยศ. ออกไป 5ปี พร้อมลดดอกเบี้ย


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ปฏิเสธตอบกรณีพรรคชาติไทยพัฒนา ประกาศลดเป้าจำนวนส.ส. อีก 5-10 เปอร์เซ็นต์ ระบุเพียงว่าที่จริงสนามเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเล็กไม่จำเป็นต้องหาเสียง เพราะต่างจังหวัดมีระบบอุปถัมภ์อยู่ ส่วนกทม.ใครคิดว่าหมู นั้นไม่ใช่ เพราะคนกทม.ประหลาดบอกไม่ให้เลือกใครก็จะเลือก และที่สำคัญคนกทม.ชอบคนประหลาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายชูวิทย์เดินหาเสียงมีนักศึกษาเข้าขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายเข้ามาขอลายเซ็นนายชูวิทย์ด้วย และจากหาเสียง นายชูวิทย์มีคิวอัดรายการไอ-เฮีย ของนายวงทนงค์ ชัยณรงค์สิงห์ หรือ โหน่ง อะเดย์ ด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์