ชุมพล เชื่อมาร์คปราศรัยราชประสงค์ไร้เหตุรุนแรง


นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า ไม่ใช่ว่ารุนแรงทุกจุด มีเพียงบางจุดเท่านั้นที่รุนแรง

ดังนั้นอย่ามองว่าเกิดความรุนแรงทั่วประเทศ และอยากขอร้องทุกฝ่ายช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง และให้ความยุติธรรมกับประชาธิปไตยอย่าทำให้ภาพพจน์ในการเลือกตั้งเลวร้าย เพราะตั้งแต่เรามีรัฐธรรมนูญปี 2540 มีการตีกรอบการเมืองไทย ทำให้การเมืองไทยดีขึ้น ทำให้สิ่งที่อยู่ใต้ดินมาอยู่บนดิน


เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ถือว่าเป็นการยั่วยุหรือไม่ นายชุมพลกล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.)ตนได้สอบถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นการใช้พื้นที่บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิร์ลและเชื่อว่านายอภิสิทธิ์จะไม่ปล่อยให้ลามลงไปที่ถนน เพราะไม่เช่นนั้นจะเสียความน่าเชื่อถือ และนายกฯก็ยืนยันว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดการป่วน ซึ่งตนเชื่อว่าจะไม่อันตรายใดๆเกิดขึ้นแน่ อย่างไรก็ตามการเปิดปราศรัยที่แยกราชประสงค์เป็นเพียงกลยุทธ์เพื่อเรียกคะแนนของแต่ละพรรค ก็เหมือนกับพรรคเพื่อไทยที่ใช้กลยุทธ์หมู่บ้านเสื้อไปปะเนื้อช้างซึ่งไม่เกิดประโยชน์ แต่เอาเนื้อหนูมาปะพรรคชาติไทยพัฒนาจะได้ประโยชน์กว่า เพราะจะเป็นกลไกช่วยตรวจสอบอีกทาง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาปรามคนเสื้อแดงว่าให้รอ แล้วให้ตัดสินวันที่ 3 ก.ค.ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง นายชุมพล กล่าวว่า ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ถือว่าความขัดแย้งและความแตกแยกในสังคมได้แปรเปลี่ยนมาเป็นความขัดแย้งของฝ่ายค้านและรัฐบาลในอนาคต ไม่มีเหลืองแดง หรือหลากสี ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีของการเมืองไทย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์