สนธิขึ้นเหนือเคลียร์มวลชนเอาใจกำนัน-ผญบ.ให้นั่งเก้าอี้นานขึ้น

"สนธิ"ขึ้นเหนือเคลียร์มวลชนเอาใจกำนัน-ผญบ.ให้นั่งเก้าอี้นานขึ้น

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 ธันวาคม 2549 15:53 น.

ประธานคมช.ใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินสายขึ้นเหนือพบมวลชนสยบคลื่นใต้น้ำ ซัดอำนาจเก่าแยกกองทัพ ทำลายศาสนา-สถาบัน เคลียร์กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านหยอดคำหวานเอาใจเต็มที่ พร้อมผลักดันขยายเวลานั่งเก้าอี้ให้นานออกไปอีก

วันนี้(23 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) กล่าวภายหลังแจกผ้าห่มและอุปกรณ์กันหนาวจำนวน 2,400 ผืน ให้กับตัวแทนชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 22 อำเภอ 2 กิ่งอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ ว่า จากที่ได้รับรายงานจากแม่ทัพภาคที่ 3 ปัญหาคลื่นใต้น้ำในพื้นที่ภาคเหนือไม่น่าหนักใจ ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีกระบวนการบางอย่างที่แยกกองทัพกับประชาชน ดังนั้น นโยบายใหม่จะให้กองทัพอยู่ใกล้ชิดกับประชาชน ประชาชนเป็นเจ้าของกองทัพ และขอให้มองว่าทหารเป็นเครื่องมือของประชาชน หากมีปัญหาเร่งด่วนให้แจ้งเพื่อการแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที

ประธานคมช.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีขบวนการทำลายศาสนา และสถาบัน

การที่ทหารเข้ามาแก้ปัญหาเพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกัน เห็นว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นพลังบริสุทธิ์ที่มาจากเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง และการทำงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ควรมีความต่อเนื่อง โดยกองทัพจะผลักดันให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อยู่ในตำแหน่งนานกว่าเดิม เพื่อการทำงานสนองความจำเป็นเร่งด่วนของประชาชนอย่างแท้จริง

พล.อ.สนธิ กล่าวถึงสถานการณ์ภัยหนาวว่า

ได้สั่งการให้กองทัพดูแลสำรวจประชาชนที่ประสบภัยและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วน ส่วนปัญหาภาคใต้ที่มีการระบุว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีความรุนแรงกว่าเดิมนั้น ได้ให้กองทัพภาคที่ 4 ศึกษาข้อมูลและยังไม่ขอให้รายละเอียดในขณะนี้

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า การลงพื้นที่ภาคเหนือของ พล.อ.สนธิ ครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางข่าวความเคลื่อนไหวของคลื่นใต้น้ำที่สนับสนุนกลุ่มอำนาจเก่า โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์