ยื่นขอความเป็นธรรม“ตู่”ถูกถอนประกัน


ทนายแดง ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ “ตู่” ย้ำถูกถอนประกันอย่างไม่เป็นธรรม เตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้งพรุ่งนี้

วันนี้(20 มิ.ย.)ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางพรหมภัสสร ณ กาฬสินธุ์ ภรรยาของนายจตุพร พรหมพันธุ์  ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ และนายสมหวัง อัสราษี ผู้รับมอบอำนาจจากนายจตุพร เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อพิจารณาเรื่องสิทธิขอประกันตัวนายจตุพร จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้าย 

นายวิญญัติ กล่าวว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพวกตนได้ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงนายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกาแล้ว  ในฐานะประมุขสูงสุดของศาลยุติธรรม โดยประเด็นสำคัญ สืบเนื่องจากตลอดระยะเวลาที่นายจตุพรต่อสู้เพื่อขอประกันตัว ได้ถูกเพิกถอนสัญญาประกันโดยไม่ได้รับความเป็นธรรม  อย่างไรก็ตามนายจตุพรได้กล่าวกับตนว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการประกันตัว แต่ขอใช้สิทธิ์ยื่นหนังสือและขอให้พิจารณาหนังสือดังกล่าวอีกครั้ง ทั้งนี้ ในวันที่ 21 มิ.ย. ตนจะไปยื่นขอประกันตัวนายจตุพรและนายนิสิต สินธุไพร จำเลยคดีร่วมกันก่อการร้ายต่อศาลอาญา  โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 2 ล้านบาท หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว วันที่ 27 มิ.ย.นี้ ตนก็จะมายื่นคำร้องต่อศาลขอให้มีคำสั่งอนุญาตให้นายจตุพร และนายนิสิตไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ด้วย

ด้านนายสมหวัง กล่าวว่า นายจตุพรเป็นผู้สมัคร ส.ส.มีสิทธิ์ที่จะเดินทางไปหาเสียง และมีสิทธิใช้เสียงเลือกตั้งตามสิทธิประชาชน หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากศาล ทั้งนี้ วันที่ 22 มิ.ย. เวลา 12.00 น. กลุ่มนปช.จะไปรวมตัวกันที่ท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เพื่อสักการะพร้อมทั้งสาปแช่งคนที่เผาบ้านเผาเมืองและฆ่าประชาชน ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปเปิดปราศรัยในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีนัยที่จะตอกย้ำกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 23 มิ.ย.  จึงไม่อยากให้คนเสื้อแดงเดินทางไปในบริเวณดังกล่าว เพราะหากมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นจะเข้าทางพวกเขา.  


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์