อภิสิทธิ์ จี้ยิ่งลักษณ์สั่งแดงหยุดป่วน


‘หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์’ จี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ แสดงภาวะผู้นำ บอกให้กลุ่มผู้สนับสนุน พรรคเพื่อไทย หยุดการขัดขวางพรรคอื่นในการลงพื้นที่หาเสียง


'นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ .ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย แสดงภาวะความเป็นผู้นำ และแสดงจุดยืนกับผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เห็นด้วยกับการขัดขวางการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองอื่นๆ โดยเปิดโอกาสให้หาเสียงอย่างเป็นธรรม ซึ่งเมื่อช่วงเช้านั้น ตนลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดสมุทรปราการ แต่มีคนออกมาขัดขวาง จนไม่สามารถรณรงค์หาเสียงต่อไปจนจบได้

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่อยากไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพราะหากพิสูจน์ได้ว่า เป็นความผิดจริงพรรคเพื่อไทยก็จะออกมาโวยวายกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ตนได้ย้ำกับผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เสมอว่า ไม่ต้องกระทำแบบอย่างดังกล่าว

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชาย จะกลับมาร่วมงานแต่งงานของบุตรสาว ในปลายปี โดยอยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมว่า พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนอยู่แล้ว เพราะวาระเร่งด่วนของพรรคเพื่อไทย คือ การนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงการที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า ต้องการเงิน 46,000 ล้านบบาท คืน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมา เพราะถูกตัดสินให้จำคุกอยู่ โดยย้ำว่าเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย ก็คือ นิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิ.ย. จะเป็นการยืนยันว่า พื้นที่ราชประสงค์เป็นของคนไทย ไม่มีใครจะมาผูกมัดได้ และจะไม่มีการปิดถนน ซึ่งได้มีการประสานงานให้กับกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยไม่ให้เดือดร้อนต่อประชาชน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์