ก่อแก้ว ท้า มาร์ค- สุเทพ สาบานวัดพระแก้ว


นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มนปช. กล่าวกรณีที่นายอภิสิทธิ์เขียนในเฟซบุ๊ก ออกมาเปิดประเด็นความขัดแย้งดังกล่าว สะท้อนว่าเข้าข่ายการเมืองในอดีตเมื่อปี 2535

หลังพฤษภาทมิฬ ที่พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียงว่าพล.ต.จำลอง ศรีเมือง พาคนไปตาย จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถหาเสียงด้วยตัวเองได้ จึงใช้วิธีเดิมๆ ชกใต้เข็มขัด เป็นวิธีที่น่าขยะแขยงมาก แสดงตัวตนที่แท้จริงของนายอภิสิทธิ์ว่า ต้องการเอาชนะจนไม่มีความเป็นคนเหลืออยู่เลย ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ กล่าวหาเสื้อแดงหลายเรื่องทั้งฆ่ากันเอง ก่อการร้ายบ้าง คอมมิวนิสต์บ้าง ซึ่งวันนี้ยังไม่ได้ข้อยุติ ทั้งที่ความจริงคนไทยทุกคนควรหาทางออกร่วมกันเพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไป


นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ พูดเรื่องปรองดองมาปีกว่า ไม่มีความคืบหน้าที่จะทำให้ประเทศไทยมีสถานการณ์ดีขึ้น วิธีปรองดองของนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ผล ถ้ากลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งสถานการณ์คงเหมือนทุกวันนี้ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะให้คณะทำงานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คปอ.) โดยมีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน มาทำงานต่อ ถ้าหน่วยงานใดไม่ให้ความร่วมมือหน่วยงานนั้นต้องรับผิดชอบ เราจะผลักดันค้นหาความจริงอย่างเต็มที่จนกว่าสังคมไทยจะได้ทราบข้อเท็จจริง จะได้รู้ว่าใครผิดใครถูก ใครสั่งฆ่าประชาชน


ทั้งนี้ ขอท้านายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ มาพบกับตน นพ.เหวง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่วัดพระแก้วพร้อมกัน เพื่อสาบานว่าใครที่ฆ่าประชาชน ใครที่วางแผนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ หากพบว่าใครทำขอให้คนนั้นตกนรกมอดไหม้ จมปลักอยู่กับความทุกข์ไปตลอดชีวิต โดยให้สื่อและคนไทยทั้งประเทศเป็นสักขีพยาน หากนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจของตัวเอง ที่เสนอเช่นนี้ก็เพื่อไม่ต้องการให้บ้านเมืองเสียบรรยากาศการเลือกตั้ง และอยู่ในวังวนของความขัดแย้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์