ปชป.ซัดแม้วไม่ตั้งใจปรองดอง ปูดจ้อสื่อนอกพาดพิงสถาบัน


ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษก ปชป. แถลงเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ว่า

พรรคเป็นห่วงท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดงที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.ระบบัญชีรายชื่อ พท. ที่สนับสนุนกลุ่มคนที่ขัดขวางการหาเสียง โดยอ้างว่าไม่ใช่เป็นการกระทำของคนเสื้อเดง และเป็นเรื่องที่สามารถแสดงออกได้ เท่ากับว่าคนที่อาสามาเป็นผู้ปรองดองไม่มีพฤติกรรมห้ามปราม การเคลื่อนไหวที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการปรองดอง

นอกจากนี้ ยังมีการเคลื่อนไหวในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์สื่อออนไลน์ในประเทศเยอรมนีชื่อ Spiegel online เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยถ้อยคำทำนองว่า

ไม่ประสงค์ที่จะปรองดอง และเงินจำนวนกว่า 4 หมื่นล้าน ถูกรัฐบาลขโมยไป ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะคดีดังกล่าวศาลได้มีคำพิพากษาสิ้นสุดไปแล้ว และมีบางถ้อยคำในการให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สร้างความเข้าใจผิดต่อสถาบันที่อยู่นอกเหนือการเมือง สอดรับกับการทำงานของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของกลุ่มคนเสื้อแดงและ นายใจ อึ๊งภากรณ์ ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันที่กำลังหลบหนีคดีอยู่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้รับทราบและจะเร่งชี้แจงแล้ว สิ่งเหล่านี้ชี้ชัดว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีความตั้งใจจริงในการปรองดอง โดยวาระที่แท้จริงคือ ต้องการเอาเงินคืนและล้างความผิดให้ตัวเอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์