ยิ่งลักษณ์เชื่อกองทัพเป็นกลางปัดดีเบต

“เจ๊ปู” เชื่อกองทัพเป็นกลาง เห็นใจ “ทักษิณ” อยากร่วมงานแต่งลูกสาว ปัดร่วมดีเบตพีเน็ต ยันจะไม่เพิ่ม รปภ.หลังหัวคะแนน ภท.ถูกยิง

ที่สถานีรถไฟฟ้า ศูนย์วัฒนธรรม เวลา 09.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางหาเสียงด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟใต้ดิน ว่า นอกจากโครงการรถไฟฟ้า 20 สายแล้ว พรรคเพื่อไทยยังมีโครงการอื่น ๆ ที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกทม. เช่น โครงการแอร์พอตลิงค์ที่จะเชื่อมต่อจากกทม.ไปยัง จ.ชลบุรี เมืองพัทยา และ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เดินทางเข้า-ออกในประเทศมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น และยังมีโครงการที่จะหาสถานที่ที่ให้เยาวชนได้มารวมตัวกันเป็นแหล่งมั่วสุมแบบสร้างสรรค์ โดยให้เป็นจุดพักผ่อนสำหรับเยาวชน และผู้ปกครอง เป็นศูนย์สำหรับฝึกอาชีพ หรือ ติวภาษาอังกฤษ

ส่วน กรณีที่หัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พรรคภูมิใจไทย ถูกยิงเสียชีวิตในกทม. น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตนไม่อยากเห็นความรุนแรง

จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสงบ และสร้างสรรค์ และตนเองก็เชื่อว่าผู้สมัครทุกคน ก็คงปฏิบัติตามกติกาของ กกต. เมื่อถามว่าหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะต้องเตือนไปยังผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันสูง ให้ระวังตัวเป็นพิเศษหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่ขนาดนั้น ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติของการหาเสียง และเชื่อว่าคงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย รวมทั้งไม่จำเป็นต้องขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด
               
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์โจมตีนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ต้องใช้งบประมาณถึง 2 ล้านล้านบาทว่า
เราจะมีคำตอบให้กับประชาชนในการปราศรัยใหญ่ แต่ขอยืนยันว่านโยบายของพรรคในเรื่องต่าง ๆ นั้น เรามีการคิดในรายละเอียดอยู่แล้ว ไม่เสียวินัยการเงินการคลังอย่างแน่นอน และยืนยันว่านโยบายที่พรรคนำเสนอสามารถทำได้จริง และหารายได้ได้อย่างแน่นอน


ส่วนกรณีที่ยังคงมีการโจมตีเรื่องหมู่บ้านสีแดง น.ส.ให้ความเห็นว่า

  เท่าที่ทราบหมู่บ้านสีแดงก็เป็นกลุ่มพี่น้องประชาชนที่รณรงค์ และแสดงออกเรื่องความเป็นประชาธิปไตย เชื่อว่าคงจะเป็นการรณรงค์แค่ช่วงเลือกตั้งเท่านั้น  และเป็นการแสดงออกเฉย ๆ ไม่เกี่ยวข้องกับในรูปของกฎหมายอะไรทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามก็ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้รณรงค์อย่างสงบ และสร้างสรรค์
               
เมื่อถามถึงกรณีที่กองทัพทำหนังสือถึง กกต.ให้ขอรายชื่อผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยไปเก็บเอาไว้ คิดว่าจะมีผลกับพรรคหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตามหลักแล้ว หน้าที่ของกองทัพคือผู้ที่คอยดูแลความมั่นคงของประเทศ และปกป้องสถาบัน เชื่อว่ากองทัพคงจะทำบทบาทในตรงนั้น เมื่อถามว่าการดำเนินการของกองทัพคิดว่าจะทำให้โพลในช่วงโค้งสุดท้ายพลิกหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ยังเหลือเวลาอีกครึ่งทาง ยังมีสิ่งที่เราต้องทำอีกมาก เมื่อถามย้ำว่ายังเชื่อมั่นหรือไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ กองทัพเป็นกลาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากเห็นแบบนั้น และโดยส่วนตัวก็เชื่อแบบนั้น เพราะทางกองทัพ โดยเฉพาะ ผบ.ทบ.เป็นผู้ใหญ่แล้ว และท่านก็ได้พูดหลายครั้งแล้วว่ากองทัพวางตัวเป็นกลาง ตนก็เชื่อแบบนั้นว่ากองทัพจะวางตัวเป็นกลาง  และทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อประชาชน
       
        
เมื่อถามว่ามีข่าวว่ากองทัพจะเรียกประชุมผู้นำชุมชนในพื้นที่กทม.ก่อนการเลือกตั้ง ยังเชื่อว่ากองทัพเป็นกลางอีกหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตนไม่ขอไปก้าวล่วงขอบข่ายการทำงานของกองทัพ แต่ขอให้ทุกภาคส่วนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม สร้างสรรค์ ที่สำคัญต้องขอให้เคารพในเสียงประชาชน
               
เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ระบุอยากกลับประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานลูกสาวในเดือน ธ.ค.นี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ท่านอดีตนายกฯ ในฐานะของพ่อก็ย่อมอยากเห็นงานแต่งงานของลูกสาว แต่เรียนว่าทั้งหมดก็คงเป็นสิ่งที่ท่านปรารถนา  แต่เราต้องกลับมาบนความจริง และการปฏิบัติ ซึ่งหน้าที่ของดิฉันเองก็ต้องดูแลรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และทำหน้าที่นี้ดูแลส่วนรวม และส่งมอบนโยบายตามที่ได้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน” เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ บ้างหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า
ก็คุยเป็นระยะ ๆ แล้วแต่โอกาส แต่ส่วนใหญ่จะถามทุกข์สุขมากกว่า ส่วนการเลือกตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณก็ให้กำลังใจในฐานะพี่ชายที่เคยมีประสบการณ์แล้ว
   
อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวกรณีที่พีเน็ตรอฟังคำตอบการเข้าร่วมเวทีดีเบตจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยในวันนี้ (17 มิ.ย.)เป็นวันสุดท้าย ว่า

เราได้วางแผนจัดตารางการทำงานไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย.แล้ว ดังนั้นคงต้องขอดูความพร้อม และเวลาอีกครั้ง ส่วนจะส่งคนไปแทนหรือไม่ ก็จะมีการหารือกันอีกครั้ง เมื่อถามว่าหลายฝ่ายอยากเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เผชิญหน้าแลกเปลี่ยนนโยบายกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในเวทีดีเบต น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวตนพร้อมที่จะชี้แจงนโยบายกับพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้จากผลโพลที่ออกมา ก็ตอบรับการที่เราได้ลงไปชี้แจงกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์