ชทพ.เปิดนโยบาย100บาท100วัน


“ประดิษฐ์”เปิดนโยบายหาเสียง 100 บาท 100 วัน ฝากครบจำนวนมีสิทธิกู้เงิน 1 แสนบาท ก่อนฝากคืนวันละ 200 บาท นาน 2 ปี

วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า  ชทพ.ได้เปิดตัวนโยบายใหม่ 100 บาท 100 วัน เพื่อช่วยเหลือคนที่ทำอาชีพอิสระ ไม่มีสลิปเงินเดือน แต่มีงานทำ มีรายได้  สามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินของรัฐได้รายละไม่เกิน 1 แสนบาทเพื่อนำมาใช้จ่ายเพื่อต่อยอดในการสร้างอาชีพของตนเอง โดยเสียดอกเบี้ยต่ำกว่าการกู้ยืมเงินจากนอกระบบที่เสียอยู่ปัจจุบันถึงวันละ 20% หรืออาจเสียเพียง 23-25% เศษต่อปีเท่านั้น ซึ่งจะทำให้คนที่มีอาชีพอิสระเหล่านี้มีประวัติเครดิตที่ดีกับธนาคารและสามารถเข้าสู่ระบบสินเชื่อของธนาคารได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังทำให้คนเหล่านี้สามารถหลุดพ้นจากกับดักความจนได้แน่นอน

ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้ามาขอกู้เงินภายใต้โครงการนี้ต้องฝากเงิน 100 บาทติดต่อกัน 100 วัน เมื่อครบ 100 วันแล้วจะได้รับสินเชื่อจากธนาคารของรัฐ 100,000 บาท จากนั้นต้องจ่ายเงินคืนโดยฝากเงินกับธนาคารของรัฐอีกวันละ 200 บาทเป็นเวลา 2 ปี โดยยืนยันว่าโครงการนี้ไม่ใช่เป็นการแจกเงินแต่เป็นโครงการที่ทำให้กบคนที่ทำงานหนัก มีอาชีพสุจริต มีรายได้เพียงพอชำระเงินคืนได้

แต่ยอมรับว่าอาจมีปัญหาเรื่องของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลเกิดขึ้นบ้าง เพราะปัจจุบันสินเชื่อส่วนบุคลหรือสินเชื่อบัตรเครดิตต่างก็มีเอ็นพีแอลอยู่แล้วประมาณ 15%



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์