มาร์คพลิ้ว!! ปัดไม่ได้พูด ปชป.ต่ำ 170 แล้วจะลาออก

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ถึงคะแนนเสียงที่จะได้รับ 200 เสียง ว่า เขาถามตนว่าเห็นโพลแล้วเห็นอย่างไร ซึ่งตนก็บอกว่าสูสีกัน คำนวณออกมาเหมือน 2 พรรคใหญ่จะได้ประมาณ 400 เสียง ฉะนั้นมันก็อยู่ที่บวกลบ 200 ก็เป็นการกางตัวเลขให้เห็นเฉยๆ

เมื่อถามว่า การที่ระบุว่าหากได้ต่ำกว่า 170 เสียง จะออกจากหัวหน้าพรรค ปชป.เป็นการมัดตัวเองเกินไปหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ที่จริงตนไม่ได้พูดอย่างนั้น ตนบอกว่าถ้าทำพรรคถดถอยก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่เกิดได้ 160 แล้วมาเป็นอันดับ 1 ตนก็ไม่ออก

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ กทม.มีแน้วโน้มอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า กทม.ส.ส.ลดไป 4 คน จาก 37 เหลือ 33 ฉะนั้นการเพิ่มตัวเลขของเราค่อนข้างยาก
 
แต่จะแข่งขันเต็มที่ทุกพื้นที่ โดยตั้งเป้าว่า กทม.ไม่ควรถดถอย ซึ่งเราทำงานหนักในเขตเหล่านี้ ยืนยันว่าผู้รับสมัครมีความแน่วแน่ เช่น นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 12 ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าต้องแข่งกับหลายสิ่ง แต่เขาอาสาตัวด้วยความแน่วแน่ ตนหวังว่าคนอย่างนี้จะเป็นโอกาสของประชาชน ซึ่งใน กทม.ตั้งเป้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ ส่วนในภาคใต้เรายังโบ๋อยู่ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตนจะลงพื้นที่ในวันที่ 21 มิถุนายน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์