ปลอดประสพปูดรู้โพล ปชป.พ่ายเลือกตั้งแน่ เหน็บสุเทพลาออกเลขาฯมานั่งหัวหน้าพรรค

 


เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุว่า จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หากการเลือกตั้งได้ส.ส.น้อยกว่า 170 เสียง ว่าต้องแสดงความนับถือนายอภิสิทธิ์ ที่แสดงภาวะผู้นำให้เห็นอย่างชัดเจนเป็นครั้งแรก แล้วก็ต้องแสดงความยินดีกับ ปชป.ที่จะได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะเท่าที่ทราบ ขณะนี้ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ ปชป.ทำออกมาเอง ล่าสุดพบว่า ปชป.จะได้ ส.ส.ต่ำกว่า 170 เสียง แต่จะได้จำนวนเท่าไรนั้นไม่ขอเปิดเผย


"ระยะหลังนายอภิสิทธิ์และแกนนำ ปชป.ออกอาการมาก นั่นมาจากผลโพลที่ ปชป.ทำเองบอกว่าจะแพ้ พท. นายอภิสิทธิ์น่าจะเบื่อสุดสุด กับการอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาสีหน้าอิดโรยอย่างเห็นได้ชัด น่าเห็นใจ พท.เห็นว่านายอภิสิทธิ์ควรพักผ่อน" นายปลอดประสพกล่าว



เมื่อถามว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ ปชป. ก็ประกาศจะลาออกจากตำแหน่งหาก ปชป.ได้น้อยกว่า 170 เสียง นายปลอดประสพกล่าวว่า ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ ปชป.เอาไว้ตรงนี้ด้วย แต่นายสุเทพลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคแล้วจะไปอยู่ตรงไหน หรือจะไปเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายอภิสิทธิ์ ซึ่งนี่อาจจะเป็นมุขการเมืองใหม่ของเลขาธิการ ปชป.ก็ได้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์