“เจ๊ปู”ไม่เชื่อกองทัพสกัดเพื่อไทย

“ยิ่งลักษณ์” ไม่เชื่อกองทัพสกัดเพื่อไทย มั่นใจผบ.ทบ.วางตัวเป็นกลาง ปัดดีเบต “มาร์ค”

เมื่อวันนี้ 15 มิ.ย. เวลา 09.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสาน นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และคณะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางถึงสนามบิน จ.อุบลราชธานี เพื่อพบปะประชาชนและปราศรัยรณรงค์หาเสียงใน 4 จังหวัดภาคอีสาน อุบลราชธานี มุกดาหาร ยโสธร และอำนาจเจริญ ในระหว่างวันที่ 15-16 มิ.ย. โดยมีทีมผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี นำโดย นายสุพล ฟองงาม ผู้สมัครเขต 4  นายสิทธิชัย นายจรูญเนตร ผู้สมัครเขต 5 นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ผู้สมัครเขต 1 รวมถึงกลุ่มสตรีอ.น้ำยืน ทุ่งศรีอุดม น้ำขุ่น สำโรง เขมราฏ และนาตาดี ร่วม 200 คนตั้งแถวถือป้ายข้อความสนับสนุนนายกฯหญิงและร่วมขับร้องเพลงพลังสตรี ที่แต่งให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ มารอต้อนรับถึงภายในอาคารสนามบิน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา ผบ.ทบ.ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ถึงการที่มีกลุ่มบุคคลพยายามดึงสถาบันลงมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองว่า
 
ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีนัยยะสำคัญอะไรหรือไม่ แต่ในภาพรวมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาให้กำลังใจและให้กองทัพวางตัวเป็นกลาง ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับพรรคเพื่อไทยมีความเห็นเช่นเดียวกันว่า ไม่ควรที่จะดึงสถาบันเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว และไม่อยากให้มองว่าการออกมาในลักษณะนี้จะเป็นการสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เดินทางเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนคงไม่เข้าไปก้าวล่วงและยังเชื่อว่าคงจะมีการโอกาสได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงหลังการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบรับองค์กรกลางในการดีเบต น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า

ช่วงนี้ตนคงต้องลงพื้นที่หาเสียงจนถึงวันเลือกตั้งและคงต้องขอดูความพร้อมและแผนในการลงพื้นที่หาเสียงล่วงหน้าอีกครั้ง ส่วนที่มีการมองว่า พรรคเพื่อไทยอาจเสียเปรียบหากไม่เข้าร่วมการดีเบตนั้น หากดูจากผลโพลที่ผ่านมาจะเห็นว่าประชาชนอยากเห็นพรรคเพื่อไทยชี้แจงนโยบายและแสดงความคิดเห็นในการลงพื้นที่มากกว่า ทำให้เราต้องให้ความสำคัญในส่วนนี้ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเราจะประมาท แต่พรรคเพื่อไทยจะคำนึงถึงว่าประชาชนอยากฟังและต้องการอะไร จากนั้นได้เดินทางไปปราศรัยย่อยเพื่อช่วยหาเสียงให้กับส.ส.ในพื้นที่ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์