ชวนเผย 2 อดีตนายกฯล็อบบี้ตลก.ศาลรธน.ให้ยุบ ปชป.

ชวน ลงพื้นที่หาเสียงลำปาง เผยมี 2 อดีตนายกฯล็อบบี้ ตลก.รธน.ให้ยุบ ปชป. อ้อนหนึ่งในผู้ตั้งพรรคก็เป็นคนลำปาง ระบุ ไม่ทำตัวเป็นปลาเหนือน้ำ หากแพ้พร้อมเป็นฝ่ายค้าน


เวลา 6.50 น. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรครับผิดชอบส่วนภาคเหนือ ได้ลงพื้นที่ ตลาดท่าโทก ต.ทุ่งฝ่าย อ.เมืองจ.ลำปาง เพื่อช่วย นางขนิษฐา นิภาเกษม ผู้สมัครเข1ต และ นายมัธยม นิภาเกษม ผู้สมัครเขต 2 หาเสียง

โดยนายชวน ได้ปราศรัยว่า พรรคประชาธิปัตย์อยู่มาได้ครบ 65 ปี จึงเป็นสถาบันทางการเมือง และถูกแกล้งให้ยุบพรรคสองครั้ง
 
โดยครั้งแรกตนเป็นหัวหน้าทนายในการสู้คดี ส่วนอีกครั้งมีตุลาการคนหนึ่งได้เปิดเผยว่ามีการวิ่งเต้นเพื่อให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีอดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่าถ้าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ก็จะเปิดเผยให้ตุลาการท่านนั้นได้รับความเสียหาย แต่บังเอิญตุลาการท่านนั้นเป็นคนดี ไม่มีชนักติดหลัง จึงไม่หวั่นไหวและไม่กลัวคำขู่ จนที่สุดแล้วศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้บริหารสูงสุดก็ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่ไปข่มขู่เพราะไม่ใช่เรื่องจริง

"ในอดีต จ.ลำปางแห่งนี้ เคยมีส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ยกจังหวัด ที่สำคัญคนลำปางเป็นหนึ่งผู้ก่อตั้งพรรค ตนจึงต้องมารายงานคนลำปางในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง พร้อมกับขอโอกาสให้พี่น้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง เขตและบัญชีรายชื่อ เพื่อเข้าไปสานต่อนโยบายต่างๆ"นายชวนกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์