ป้ายดีแต่พูด โผล่รับอภิสิทธิ์ตลอดทาง

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ในช่วงเย็นถึงหัวค่ำ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมด้วยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.เลือกตั้งกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินสายหาเสียงในเขตกรุงเทพฯ โดยเเวลา 17.00 น. มีกำหนดปราศรัยหน้าตลาดโชคชัย 4 ปรากฏว่ามีคนเสื้อแดงประมาณ 30 คนกระจายกันอยู่ฝั่งตรงข้าม พร้อมกับตะโกนเบอร์ 1 ชูนิ้วสัญลักษณ์เบอร์ 1 พร้อมกับชูป้ายดีแต่พูด ขณะที่ฝ่ายสนับสนุนนายอภิสิทธิ์กว่า 100 คน ตะโกนเบอร์ 10 ซึ่งต่างฝ่ายต่างตะโกนใส่กันไปมา ท่ามกลางตำรวจสน.โชคชัยกว่า 100 นายควบคุมดูแล

 ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ขึ้นไปบนรถแห่เตรียมปราศรัย มีรถแห่ของนายสิงห์ทอง บัวชุม ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย แล่นผ่านมา ผู้สนับสนุนเพื่อไทยและคนเสื้อแดงพากันโห่ร้องต้อนรับ ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ


 จากนั้นนายอภิสิทธิ์ขึ้นรถแห่ไปตามถนนโชคชัย 4 ถนนนาคนิวาส ถนนสุคนธสวัสดิ์ ถนนเกษตรนวมินทร์ เข้าซอยเสนานิคม 1

แล้วย้อนกลับถนนโชคชัย 4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที ปรากฏว่าตลอดเส้นทางมีผู้สนับสนุนเพื่อไทยและคนเสื้อแดงออกมาชูสัญลักษณ์เบอร์ 1 ให้ขบวนหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ตลอดทาง โดยเฉพาะบรรดารถโดยสาร 4 ล้อเล็ก พ่อค้าแม่ค้า ชาวบ้าน ต่างถือป้ายที่เขียนกันสดๆ ว่า "ดีแต่พูด"ž ออกมาชูใส่นายอภิสิทธิ์ นอกจากนี้หน้าปากซอยผู้ใหญ่อ้วน ถนนนาคนิวาส 33 ซึ่งมีตลาดนัดมีพ่อค้าชายวัยกลางคนนำผ้ากันเปื้อนสีแดง เขียนข้อความ กูเพิ่งมา อย่าเพิ่งยิงž โบกสะบัดไปมา


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางนายอภิสิทธิ์เจอคนเสื้อแดงจำนวนมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
 
ตำรวจต้องจัดกำลังดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ โดยมีจักรยานยนต์ตำรวจตามประกบรถหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ถึง 14 คัน และตามจุดชุมชนจะมีตำรวจนอกเครื่องแบบคอยเคลียร์พื้นที่ล่วงหน้า


 เวลา 18.30 น.นายอภิสิทธิ์ขึ้นขบวนแห่มาซอยลาดพร้าว 54

ช่วยผู้สมัครหาเสียงย่านห้วยขวาง ตลอดเส้นทางหาเสียงของนายอภิสิทธิ์มีรถจักรยานยนต์ขับตามตะโกนด่าตลอดทาง แม้นายอภิสิทธิ์จะขึ้นรถแห่มาย่านห้วยขวาง ก็ยังเจอคนเสื้อแดงชูป้ายใส่หน้า รวมทั้งคุณยายคนหนึ่งพยายามชูป้ายดีแต่พูด แต่ตำรวจรีบบล็อกไว้เช่นเดียวกับวินมอเตอร์ไซค์ก็ถูกตำรวจบล็อกไว้


 เวลา 18.50 น.นายอภิสิทธิ์ปราศรัยบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง ขอโอกาสประชาชนกลับมาบริหารประเทศ

และเน้นนโยบายทำประโยชน์กับคนทุกกลุ่มทุกสี จากนั้นเดินเท้าไปยังถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ได้รับความสนใจจากร้านค้าต่างๆ แต่มีบางร้านไม่ต้อนรับ เพราะรู้ถึงผลงานที่ผ่านมาและการมาของนายอภิสิทธิ์ทำให้รถติด ตลอดจนเส้นทางผ่านต้องมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาคอยดูแลอารักขาคนๆเดียว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์