มาร์ค บอกรอยเตอร์ สื่อให้ความสนใจ ยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นแค่พวกหน้าใหม่ในวงการเท่านั้น

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวรอยเตอร์เกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ ระบุการแข่งขันกับพรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างสูสี แม้ว่าขณะนี้คะแนนนิยมต่อพรรคประชาธิปัตย์จะตามหลังพรรคเพื่อไทยอยู่เล็กน้อย แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วพรรคของเขาจะชนะเลือกตั้งแม้ว่าโพลสำนักต่างๆ จะชี้ไปในทางตรงกันข้ามก็ตาม โดยเขาเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสิทธิจะได้รับชัยชนะมากถึง 200 จาก 500 ที่นั่ง แต่หากเขาได้ที่นั่งน้อยกว่า 170 ที่นั่ง ซึ่งเท่ากับการเลือกตั้งที่ผ่านมา เขาก็จะก้าวลงจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงคะแนนนิยมในตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไม่เพียงแต่ในภาคอีสาน

ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย แต่ยังรวมถึงกรุงเทพฯว่า เป็นเพราะยิ่งลักษณ์เป็นคนหน้าใหม่ในเวทีการเมือง และสื่อมักจะตอบสนองต่อคนหน้าใหม่ แต่ยิ่งลักษณ์ยังต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นรัฐบาล เพราะไม่มีประสบการณ์ ซึ่งนั่นถือเป็นงานหนัก นอกจากนี้ ยังคงมีคำถามอยู่เสมอว่า ยิ่งลักษณ์สามารถเป็นตัวของตัวเองได้หรือไม่ด้วย

เมื่อถามว่า มองว่าจะเกิดความเสี่ยงอะไรขึ้นหากพรรคฝ่ายค้านชนะเลือกตั้ง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า การล่มสลายของการบังคับใช้กฎหมาย ทำให้เกิดความไม่มีเสถียรภาพ และนำไปสู่ความสูญเสียโอกาสทางเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการเกิดขึ้นของหมู่บ้านเสื้อแดงในหลายจังหวัด นายอภิสิทธิ์กล่าวตอบว่า ทำไมต้องพยายามสร้างความแตกแยกในประเทศให้มากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์