‘สุเทพ’เชื่อมีคนบงการปาไข่ป่วนหาเสียงปากน้ำ

เมื่อเวลา 09.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่าการแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กองทัพได้ส่งทหารลงไปในพื้นที่จังหวัดละหมื่นนาย เพราะมีรายงานข่าวว่าผู้ก่อความไม่สงบบางกลุ่มให้การสนับสนุนผู้สมัครบางคน ว่า ยังไม่ได้รับทราบเรื่องนี้คิดว่าไม่มี 

เมื่อถามว่า การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทยลงไปหาเสียงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กังวลหรือไม่ว่าประชาชนในพื้นที่จะเทใจให้พรรคเพื่อไทย นายสุเทพ กล่าวว่าไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนั้น การที่จะทำให้เกิดภาพหรือสร้างภาพเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การได้คะแนนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คิดว่าคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้คงไม่ลืมว่าตอนที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ ได้ทำร้ายคนชายแดนภาคใต้อย่างไรบ้าง เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนชายแดนภาคใต้

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่ถูกกลุ่มคนปาไข่ระหว่างการช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จ.สมุทรปราการเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ว่าคิดว่าคงได้รับการวางแผนกันมา

ยืนยันว่าจะไปหาเสียงช่วยลูกพรรคต่อทุกจังหวัดและจะไปที่ปากน้ำอีกแน่นอนเพราะเป็นการทำหน้าที่ พวกอันธพาลการเมืองจะดำเนินการอย่างไรก็ให้ประชาชนไปพิจารณาเอง ยืนยันว่าตนไม่ไปล่อเป้า แต่ไปหาคะแนนเสียงและคงไม่ไปร้องกกต. แต่ให้กกต.ดูเอาเอง
           
เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งเป็นที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาลแข่ง

นายสุเทพ กล่าวว่า  ตนพยายามสดับตรับฟังเรื่องนี้ ข่าวก็ว่ากันไปเรื่อย แต่ข้อเท็จจริงสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวหรือพูดจากับใคร ก้มหน้าก้มตาหาเสียงอย่างเดียว  เมื่อได้คะแนนเสียงมากในการจัดตั้งรัฐบาลได้ถึงตอนนั้นก็จะพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ  เพราะฉะนั้นอย่าไปตื่นเต้นกับสูตรการจัดตั้งรัฐบาล ขอให้ตื่นเต้นกับการเลือกตั้งก่อนดีกว่า เรื่องรัฐบาลเอาไว้ให้ถึงวันที่ 3 ก.ค.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์