ยิ่งลักษณ์ลุย3จว.ใต้เทือกไม่ให้ราคา

"ยิ่งลักษณ์"ลงหาเสียงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หาเสียงปลายด้ามขวาน "สุเทพ"ทำเมินไม่ให้ราคา เชื่อชาวบ้านจำได้"ทักษิณ"เคยทำอะไรไว้

วันนี้ (14 มิ.ย.) เวลา 07.30 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปหาเสียงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ตนจะลงไปให้กำลังใจพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  ในฐานะคนไทยด้วยกัน โดยจะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปเสนอให้รับทราบ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะนำเสนอนโยบายการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างไรบ้าง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พรรคเห็นด้วยกับแนวทางที่อยากเห็น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นเขตปกครองท้องถิ่นพิเศษ เหมือนกับกทม. หรือพัทยา แต่รายละเอียดการดำเนินการคงต้องหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพี่น้องในพื้นที่ก่อน ที่สำคัญพรรคเพื่อไทยไม่เน้นเรื่องความรุนแรง โดยจะใช้วิธีพูดคุย ส่งเสริมและพัฒนามากกว่า

นอกจากนั้นยังมีโครงการที่เราจะนำเสนอ เช่น โครงการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับซาอุดิอาระเบีย
 
เพื่อเพิ่มโควตาประชาชนที่จะเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ให้มากขึ้น และจะยกเลิกค่ามัดจำ รวมทั้งจัดหาสถานที่พักในต่างประเทศให้  นโยบายการส่งเสริมเรื่องอาหารฮาลาน ซึ่งถือเป็นจุดขายของพื้นที่ในการส่งออก และโครงการพัฒนาลงทุนโครงการแลนด์บริด เชื่อมระหว่างอันดามันและอ่าวไทย ทั้งการขนส่งทางถนนและรถไฟ และการขนส่งน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจภาคใต้ตอนล่างดีขึ้น ทั้งนี้ การเดินทางลงพื้นที่หาเสียงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ครั้งนี้ใช้วิธีการเช่าเหมาลำเครื่องบินในการเดินทาง

ขณะที่ นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่แม่ทัพภาคที่ 4
 
ระบุว่าการแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ค่อนข้างรุนแรงและส่งทหารไปในพื้นที่จังหวัดละหมื่นนาย เพราะมีรายงานข่าวว่าผู้ก่อความไม่สงบบางกลุ่มให้การสนับสนุนผู้สมัครบางคนด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับทราบเรื่องนี้คิดว่าไม่มี   ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทยลงไปหาเสียงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำให้กังวลหรือไม่ว่าประชาชนจะเทใจให้พรรคเพื่อไทย ตนไม่คิดว่ามันจะง่ายขนาดนั้น การที่จะทำให้เกิดภาพหรือสร้างภาพเป็นเรื่องหนึ่ง แต่การได้คะแนนเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คิดว่าคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้คงไม่ลืมว่าตอนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ เคยทำอะไรไว้กับคนชายแดนภาคใต้บ้าง เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนพื้นที่ชายแดนภาคใต้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์