สั่งตำรวจทั่วสงขลาล่า829ผู้ต้องหา ตามหมายจับช่วงเลือกตั้ง


ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา  เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.

พ.ต.อ.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวน ชุดสืบสวนสอบสวน และตำรวจจราจร เพื่อให้สนธิกำลังดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้ที่มีหมายจับทุกหมายที่ยังหลบหนีและยังไม่มามอบตัว โดยทำการทำสำเนาหมายจับคดีสำคัญให้ทางฝ่ายตำรวจจราจร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามถนนต่างๆและตามชุมชน ซึ่งสัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน ได้แจ้งเบาะแสหากพบเห็นผู้ที่มีหมายจับและประสานชุดสืบสวนสอบสวนเข้าทำการจับกุมโดยเฉพาะในช่วงก่อนการเลือกตั้ง เน้นให้มีการคุมเข้มพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุร้าย รวมทั้งมีการร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจจากผู้สมัคร ส.ส.บางเขตเข้าไปดูแลความปลอดภัยหลายเขตด้วย

พ.ต.อ.เอกภพ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.สงขลา ให้เร่งรัดสถานีตำรวจภูธรทุกอำเภอในจังหวัดสงขลา ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่มีหมายจับในคดีต่างๆหรือขอให้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา มีหมายจับที่ค้างการจับกุมตั้งแต่ปี 2545 - 2554 จำนวน 829 หมาย โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายรวมทั้งตำรวจจราจร ได้สนธิกำลังกันร่วมดำเนินการในเรื่องนี้โดยมีการประสานการปฏิบัติร่วมกันซึ่งตำรวจจราจรจะพบปะกับประชาชนใกล้ชิดกว่าตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน หากพบเห็นบุคคลตามหมายจับก็ประสานชุดสืบสวนสอบสวนเข้าทำการจับกุม ที่ต้องเฝ้าระวังอีกอย่างหนึ่งก็เกี่ยวกับซุ้มมือปืนจากนอกพื้นที่ ได้มีการสำเนาภาพถ่ายให้ทางตำรวจได้ดูหน้าตาไว้และติดตามความเคลื่อนไหว เชื่อว่า การเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดสงขลาในครั้งนี้ไม่รุนแรง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์