ปชป.สะดุ้งโพลแพ้หลุดลุ่ย เร่งปรับยุทธศาสตร์หาเสียง กทม.

 

โพลสะท้อน ปชป. พ่ายเพื่อไทยหลุดลุ่ย 'อภิรักษ์' เรียก ผอ.แต่ละเขต สะท้อนปัญหา พร้อมเร่งปรับยุทธศาสตร์หาเสียง เตรียมปราศรัยใหญ่คู่ไปกับการลงพื้นที่หาเสียง เรียกร้องกลุ่มพลังเงียบ-เฟิร์สโหวต ใช้สิทธิ์พร้อมเพรียง ...

วันที่ 13 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการประชุมผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขตทั้ง 33 เขตใน กทม. ว่า วันนี้ ผอ.แต่ละเขต ได้มาสะท้อนถึงปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งพบว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรูปหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในสนาม กทม. ชั้นนอก นอกจากนี้ พรรคมีการเตรียมออกแคมเปญหาเสียง นอกเหนือจากการปราศรัยในช่วงเช้า และช่วงเย็นแล้ว จะมีการปราศรัยใหญ่อีกครั้งใน กทม. โดยวันที่ 16 มิ.ย. จะปราศรัยที่วงเวียนใหญ่ มีหัวหน้าพรรคพร้อมแกนนำ ไปพูดถึงนโยบายต่างๆ ในการแก้ปัญหาให้กับชาว กทม. ฝั่งธนบุรี อาทิ การสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมต่อฝั่งธนฯ มาพระนคร วันที่ 17 มิ.ย. จะมีการปราศรัยที่สวนเบญจศิริ และวันที่ 19 มิ.ย. จะปราศรัยใหญ่ที่ตลาดลำผักชี

นายอภิรักษ์ กล่าวถึงกรณีที่โพลหลายสำนักออกมาระบุว่า มีกลุ่มตัวอย่าง 40-50 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองใดว่า ตนเชื่อว่า มีประชาชนส่วนหนึ่ง ไม่กล้าแสดงความคิดเห็นตรงๆ หรือเป็นกลุ่มที่ประชาชนตัดสินใจแล้ว แต่ไม่กล้าแสดงความเห็น แต่พรรคก็ได้วิเคราะห์ถึงผลโพลต่างๆ และไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการปรับปรุงกลยุทธ์ เทคนิคหาเสียงอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่เชื่อว่า ผลการเลือกตั้งออกมา พรรคจะแพ้หลุดลุ่ยเหมือนที่โพลระบุ คงเป็นการแข่งขันที่สูสี ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้ 33 ที่นั่ง จาก 36 ที่นั่ง ส่วนที่พรรคยังไม่มี ส.ส. ในพื้นที่ คือ สายไหม ดอนเมือง หนองจอก ทางพรรคก็ต้องพยายามต่อไป และหากแยกย่อยในรายละเอียดแต่ละพื้นที่ จะพบว่า พรรคมีคะแนนชนะพรรคเพื่อไทยในเขต กทม. พื้นที่ชั้นใน ส่วน กทม.ชั้นนอก นั้น เรายังมีคะแนนตามอยู่ ซึ่งพื้นที่ กทม. มีกระแสการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคืออยากเรียกร้องให้ประชาชนตัดสินใจโดยมองไปข้างหน้า โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ตั้งใจว่าจะไม่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และกลุ่ม เยาวชนที่ใช้สิทธิ์ครั้งแรก

Thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์