เจ๊ปูลั่นแก้ปัญหาปชช.ก่อนนิรโทษฯ


 คมชัดลึก :"ยิ่งลักษณ์"ประกาศหาก"เพื่อไทย"เป็นรัฐบาลภารกิจแรก คือแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่ใช่นิรโทษกรรม ย้ำดีใจโพลล์ชี้คนกทม.ตอบรับดีมาก ด้านแกนนำแดงแพร่ พร้อมรับ"เจ๊ปู"แม้มากระทันหัน


สำหรับกรณีที่คณะฑูตเป็นห่วงว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลอาจจะซ้ำรอย รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่น่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับประเทศไทยอีกแล้ว เพราะประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งและทุกภาคส่วนก็ออกมาขานรับ ดังนั้นเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็น ไปตามกติกา


สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้แก้ไขเรื่องของเอกสิทธิ์ของส.ส.นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ศึกษารายละเอียด แต่หากอะไรที่มีการทำผิดกฎหมายต้องว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะกระทบต่อการดำเนินการเรื่องกระบวนการปรองดองหรือไม่ ผู้ที่เป็นส.ส.ถือเป็นตัวแทนประชาชน ดังนั้นการดำเนินการอะไรก็ต้องทำให้โปร่งใสและเป็น ที่เชื่อมั่นของประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญศึกษาดูด้วยว่าเป็นอย่างไร และบทลงโทษก็ต้องมีระบบการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมด้วย


"เรื่องกระบวนการปรองดองนั้น ตั้งแต่เหตุการณ์หลัง 19 ก.ย.49 ต้องดูว่าเป็นไปตามหลักนิติธรรมหรือไม่ การบังคับใช้กฎหมายเป็นธรรมหรือไม่ทุกอย่างว่ากันตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ไม่ใช่เรื่องการทำผิดให้เป็นถูก นี่คือความหมายของกระบวนการปรองดองทุกอย่างจะเสมอภาคถ้าการดำเนินการเป็นไปแบบ มาตรฐานเดียว" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว


ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโจมตีเรื่องการนิรโทษกรรมว่าเป็นการทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า สื่อมวลชนก็ติดตามตนไปทุกเวทีปราศรัย จะเห็นว่าสิ่งที่ตนพูดในทุกเวทีนั้นคือภารกิจแรกหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลคือการแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนที่มีการพูดถึงเรื่องตนเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ยืนยันว่าการที่ตนอาสามาทำงานนั้นคำนึงถึงประชาชนเป็นหลัก ส่วนโคลนนิ่งนั้นเป็นเรื่องของความคิดและลักษณะของการบริหารงานมากกว่า ไม่ใช่ในเรื่องของการตัดสินใจ


นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีโพลล์ระบุว่าพรรคเพื่อไทยทิ้งห่างพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่กทม.ว่า ยังเหลืออีก 20 วัน แต่โพลล์ที่ออกมานั้นเป็นการแสดงความเห็นของคนกทม. ก็รู้สึกดีใจที่คนกทม.ตอบรับพรรคเพื่อไทยแต่ก็ยังมีอีกบางส่วนที่ยังไม่ได้แสดงความเห็นเช่นกัน ดังนั้นตรงนี้ถือเป็นข้อมูลและกำลังใจให้ กับพรรค


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์